(vhds.baothanhhoa.vn) - Là một trong những xã cuối cùng của huyện Hoằng Hóa về đích Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Hoằng Thái đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả thực hiện các tiêu chí để về đích NTM nâng cao, nhất là tiêu chí giao thông.

Những cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Hoằng Thái

Là một trong những xã cuối cùng của huyện Hoằng Hóa về đích Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Hoằng Thái đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả thực hiện các tiêu chí để về đích NTM nâng cao, nhất là tiêu chí giao thông.

Những cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Hoằng TháiĐài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ xã Hoằng Thái trong những ngày gấp rút thi công.

Do gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, nhất là hệ thống cơ sở hạ tầng, nên mãi đến cuối năm 2018, Hoằng Thái mới hoàn thành - là một trong những xã cuối cùng của huyện Hoằng Hóa về đích chương trình NTM. Sau đó, Đảng bộ, Nhân dân xã Hoằng Thái đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng xã NTM nâng cao, tạo nền tảng cho xây dựng NTM kiểu mẫu.

Trong quá trình rà soát, đánh giá 15 tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Hoằng Thái thấy rằng, giao thông là tiêu chí khó vì phải mở rộng, cứng hóa hoặc nhựa hóa nhiều tuyến đường. Để thực hiện tiêu chí này, xã đã đưa ra bàn bạc tại các hội nghị của Đảng bộ, chi bộ, các tổ chức hội, đoàn thể...; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hiến đất mở rộng các tuyến đường. Việc huy động sự đóng góp của Nhân dân được thực hiện công khai, minh bạch, theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”. Xã Hoằng Thái còn ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí, như: Xây dựng hai công viên tại thôn 2 và thôn 3, cải tạo nhà văn hóa, khu thể thao thôn 2, thôn 5, đường giao thông từ đường tỉnh 510 đến nhà văn hóa thôn 1, đường giao thông từ UBND xã đi thôn 1, đường điện chiếu sáng, rãnh tiêu thoát nước khu dân cư, xây dựng vườn mẫu... Nhờ đó, đến nay tiêu chí giao thông cơ bản đã hoàn thành, nhiều tuyến đường được xây bồn hoa, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp...

Do tượng đài tưởng niệm liệt sĩ xuống cấp, không đảm bảo mỹ quan, thể theo nguyện vọng của Nhân dân, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước và đóng góp của Nhân dân, xã đã tiến hành xây dựng công trình trở thành điểm đến văn hóa tâm linh. Ông Trịnh Hữu Vui, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Công trình có diện tích 6.000m2, được thiết kế đẹp, tượng đài cao 14m, 2 bên là hồ nước, đường giao thông được mở rộng và trồng cây, hoa ven đường. Đây là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Hoằng Thái thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tri ân những người con quê hương đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Có thể nói trong xây dựng NTM nâng cao, Hoằng Thái đã đạt được nhiều thành quả, nhất là trong xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Diện mạo nông thôn đổi mới, thu nhập bình quân đầu người từ 42,6 triệu đồng năm 2018 đến nay đã đạt 56,5 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm sâu, chỉ còn 0,18%. Người dân được sử dụng nước sạch và tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển...

Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]