(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua Hội CCB huyện Triệu Sơn luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, trong đó nổi bật là phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở Triệu Sơn

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua Hội CCB huyện Triệu Sơn luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, trong đó nổi bật là phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở Triệu Sơn

CCB Nguyễn Đức Tao đã biến khu đất cằn cỗi ngày nào thành mô hình phát triển trang trại tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thăm mô hình trang trại tổng hợp của CCB Nguyễn Đức Tao ở thôn Châu Cương, xã Hợp Thắng (Triệu Sơn), chúng tôi thực sự khâm phục ý chí vượt khó vươn lên của ông. Ngôi nhà khang trang, gọn gàng, sạch sẽ mà gia đình CCB Nguyễn Đức Tao đang sống trước kia là quả đồi được vợ chồng ông khai hoang và tạo nên được cơ ngơi như ngày nay.

Ông Tao chia sẻ: “Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, tôi lập gia đình nhưng điều kiện lúc đó rất khó khăn. Nhà nghèo, em đông, gia đình chủ yếu phụ thuộc vào phát triển nông nghiệp thuần túy. Tuy nhiên không lùi bước trước những khó khăn, tôi luôn quyết tâm tìm hướng phát triển kinh tế”.

Không ngại khó, ngại khổ, bằng ý chí và nghị lực, quyết tâm của anh “Bộ đội cụ Hồ”, bằng đôi bàn tay lao động siêng năng, chăm chỉ, ông đã biến khu đất cằn cỗi ngày nào thành mô hình phát triển kinh tế tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở Triệu Sơn

Ngày càng có thêm nhiều tấm gương điển hình là hội viên CCB làm chủ trong phát triển kinh tế.

Hiện nay trang trại của gia đình ông nuôi hàng trăm con gà, ngan, vịt, ngoài ra còn đào ao thả cá và trồng nhiều cây ăn quả, như vú sữa, mít, xoài, bưởi, vải thiều… cho hiệu quả kinh tế cao. Với đầu ra ổn định, sau khi trừ chi phí, gia đình ông có thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/năm.

Với 38 cơ sở hội, Hội CCB huyện Triệu Sơn hiện có 13.395 hội viên. Trong những năm qua cùng với sự phát triển kinh tế của huyện, các cơ sở hội đã có nhiều mô hình sản xuất kinh doanh do hội viên CCB làm chủ được thành lập đi vào hoạt động khá đa dạng và đạt hiệu quả.

Một số mô hình câu lạc bộ (CLB) CCB tiêu biểu giúp nhau phát triển kinh tế, gồm mô hình CLB nuôi cá kết hợp với chăn nuôi gia cầm của Hội CCB xã Xuân Thọ, gồm 14 hộ gia đình; chi hội CCB thôn 5 giúp nhau về vốn sản xuất, kỹ thuật chăn nuôi, thu hoạch, tiêu thụ sản phẩm, giúp nhau lúc khó khăn dịch bệnh. Diện tích nuôi thả cá là 6ha; tổng số vốn đầu tư chăn nuôi hơn 19 tỷ đồng, thu nhập hàng năm bình quân mỗi gia đình đạt 133 triệu đồng/hộ/năm.

Đó cũng là mô hình của CLB trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi lợn, gia cầm, nuôi thả cá của Hội CCB xã Thọ Tiến với 10 hộ gia đình của chi hội thôn 1 với diện tích hơn 12 ha, thu nhập bình quân 125 triệu đồng/hộ/năm…

Trong những năm qua các cơ sở hội CCB cũng đã chủ động nhận việc tổ chức cho hội viên lao động, đóng góp xây dựng quỹ hoạt động. 38/38 cơ sở hội có quỹ với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã có nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao chất lượng hoạt động của hội.

Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở Triệu Sơn

CCB huyện Triệu Sơn tiếp tục khẳng định truyền thống Bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới,

Ông Hà Quang Hạnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Triệu Sơn cho biết: Dưới sự chỉ đạo của các cấp hội, các cơ sở hội đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, tham gia các chương tình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nắm vững chủ trương, đường lối phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước; hỗ trợ, giúp nhau giống, vốn, vật tư, công lao động, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh… Do đó, trong những năm qua ngày càng có thêm nhiều tấm gương điển hình là hội viên CCB làm chủ, tạo được việc làm cho nhiều hội viên giúp nhau thoát nghèo bền vững, làm kinh tế giỏi.

Bằng nhiều cách làm và hình thức khác nhau, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội viên Hội CCB huyện Triệu Sơn đang thực hiện có hiệu quả phong trào: “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Từ đó tạo động để ngày càng có nhiều hội viên thoát nghèo, làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương, tiếp tục khẳng định truyền thống Bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thủy Trung


Thủy Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]