(vhds.baothanhhoa.vn) - Xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương hiện có 3 hộ đạt tiêu chí vườn mẫu không chỉ góp phần tạo không gian xanh, sạch, đẹp, không khí trong lành mà còn mang lại nguồn thu nhập cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những khu vườn mẫu ở xã Quảng Ninh

Xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương hiện có 3 hộ đạt tiêu chí vườn mẫu không chỉ góp phần tạo không gian xanh, sạch, đẹp, không khí trong lành mà còn mang lại nguồn thu nhập cho người dân.

Những khu vườn mẫu ở xã Quảng Ninh

Gia đình chị Trương Thị Hương ở xã Quảng Ninh tham gia xây dựng mô hình vườn mẫu.

Gia đình chị Trương Thị Hương ở thôn Ninh Phúc là một trong những hộ tiên phong triển khai thực hiện xây dựng xây dựng vườn kiểu mẫu theo chương trình xây dựng nông thôn mới. Với diện tích gần 3.000 m2, trước đây khu vườn của gia đình chị đã trồng nhiều giống cây khác nhau nhưng chưa đem lại hiệu quả.

Gia đình đã đầu tư cải tạo đất, chuyển đổi giống cây trồng, quy hoạch lại vườn cây, đặc biệt không sử dụng hóa chất làm ảnh hưởng tới môi trường sống với chi phí 100 triệu đồng.

Đến nay, khu vườn của gia đình chị đã có nhiều loại cây ăn quả như bưởi, thanh long... và nhiều loại cây cảnh. Ngoài ra diện tích ao và chuồng trại được gia đình sử dụng để thả cá, nuôi gà, đem lại giá trị kinh tế cao.

Từ những mô hình vườn mẫu như của gia đình chị Trương Thị Hương, đã lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực trong nhiều hộ dân ở địa phương. Nhiều hộ đã xây dựng thành công mô hình với thu nhập trung bình mỗi năm đạt từ 50 triệu đồng.

Những khu vườn mẫu ở xã Quảng Ninh

Một mô hình vườn mẫu của người dân trên địa bàn đã được công nhận, gắn biển.

Gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn có diện tích đất vườn là 500 m2 cũng đã được cải tạo để tham gia xây dựng mô hình vườn mẫu. Anh cho biết, gia đình đã đầu tư vốn lắp đặt hệ thống đường ống tưới tiêu tự động, làm rãnh thoát nước, thiết kế lối đi và học hỏi kinh nghiệm để trồng một số loại cây ăn quả trong vườn.

Đến nay, vườn mẫu của gia đình anh có nhiều loại cây ăn quả đã cho thu hoạch như bưởi, xoài, bơ, mãng cầu, na... đem lại thu nhập cho gia đình mỗi năm từ 20 đến 30 triệu đồng.

Những khu vườn mẫu ở xã Quảng Ninh

Các loại cây ăn quả trồng trong vườ của gia đình anh Tuấn đã cho thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Ninh cho biết: Những năm qua việc nhân rộng mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp”, “Nhà sạch - Vườn mẫu” trong Nhân dân đã cho thấy hiệu quả rõ nét trên nhiều mặt, không chỉ về kinh tế.

Để khuyến khích các hộ đầu tư vào mô hình này, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu về lợi ích, ý nghĩa mà mô hình đem lại. Bên cạnh đó, cũng cần sự vào cuộc mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể cùng chung tay thực hiện để việc triển khai mô hình đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]