(vhds.baothanhhoa.vn) - 75 cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa dù đang mắc COVID -19 nhưng đã viết đơn tình nguyện ở lại bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân nhi là F0.

Những y, bác sỹ F0 tình nguyện điều trị cho F0

75 cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa dù đang mắc COVID -19 nhưng đã viết đơn tình nguyện ở lại bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân nhi là F0.

Những y, bác sỹ F0 tình nguyện điều trị cho F0

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nơi có nhiều y, bác sỹ là F0 tình nguyện ở lại điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Bác sỹ Nguyễn Thúy Quỳnh công tác tại Khoa Thần kinh đã viết thư tình nguyện ở lại bệnh viện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Trong thư bác sỹ Quỳnh viết: “Hiện tại tôi là nhân viên y tế đang mắc COVID-19 nhưng triệu chứng nhẹ. Để hỗ trợ bệnh viện đảm bảo nguồn nhân lực chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19, tôi viết đơn này tình nguyện được tham gia công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện”.

Lá đơn ngắn gọn, song thể hiện được trách nhiệm cao, tình yêu nghề của người thầy thuốc.

Không cho phép mình nghỉ ngơi khi các đồng nghiệp đang gồng mình chữa trị cho bệnh nhân, bác sỹ Nguyễn Văn Giang công tác tại Khoa Khám bệnh cũng viết thư xin được “chia lửa” với đồng nghiệp.

Bác sỹ Giang cho biết: Từ khi các bệnh nhân nhi nhiễm COVID-19 nhiều, bệnh viện đã tách riêng một khoa và anh là người phụ trách khoa khám bệnh, bệnh nhân nhiễm COVID -19 của bệnh viện.

Trước khi bị nhiễm COVID-19, bác sỹ Giang cũng phụ trách khám, điều trị cho bệnh nhân nhi bị nhiễm COVID-19. Khi phát hiện mình có biểu hiện sốt, đau đầu, rát họng, mệt mỏi, xét nghiệm biết mình bị nhiễm COVID-19, anh đã không về nhà mà tình nguyện ở lại bệnh viện để khám bệnh cho các bệnh nhân.

Những y, bác sỹ F0 tình nguyện điều trị cho F0

Lá đơn tình nguyện của Bác sỹ Nguyễn Thúy Quỳnh.

Bác sỹ Giang chia sẻ: Nói người bị nhiễm COVID-19 không triệu chứng thì không phải, người bị nhiễm COVID-19 thường bị mệt mỏi, đau đầu, đau họng... Tuy nhiên, trước sự khó khăn về đội ngũ y tế, sự chờ đợi của người bệnh, những y, bác sỹ như anh đều phải cố gắng, nỗ lực kiểm soát tình trạng sức khỏe của mình, đảm bảo vừa điều trị cho bệnh nhân vừa tự điều trị cho mình.

Là “cửa ngõ” tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện, bác sỹ Giang tâm sự: Đội ngũ y bác sỹ ở đây không chỉ có nhiệm vụ khám bệnh sàng lọc mà đảm nhiệm thêm công tác tư tưởng cho các phụ huynh có con em bị bệnh. Giai đoạn đầu của dịch phụ huynh rất hoang mang, lo sợ, các bác sỹ, điều dưỡng phải trấn an, động viên rất nhiều.

Bác sỹ Giang cho biết, trung bình ban ngày phòng khám COVID-19 của bệnh viện tiếp nhận 45-50 bệnh nhân nhi đến khám, có khoảng 60% bệnh nhân phải nhập viện điều trị, 40% là bệnh nhân kê đơn về nhà theo dõi. Về đêm bệnh nhân nhập viện cao hơn do nhiều trường hợp ở nhà điều trị không được, bệnh nhân sốt, co giật, nhập viện gấp trong đêm.

Những y, bác sỹ F0 tình nguyện điều trị cho F0

Khoa khám bệnh mỗi ngày tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhi nhiễm COVID-19.

Theo bác sỹ Giang, nếu trẻ chỉ sốt dưới 38,5 độ C, uống thuốc hạ sốt hạ và không có triệu chứng như khó thở kèm theo thì chúng tôi kê đơn, tư vấn, dặn dò, phát tờ hướng dẫn cho bệnh nhân điều trị, chăm sóc tại nhà. Còn nếu bệnh nhân sốt cao trên 38 độ C, uống thuốc hạ sốt nhưng không đáp ứng, có kèm theo một số dấu hiệu khác như co giật, hụt hơi, thiếu oxy trong máu thì sẽ nhập viện điều trị. Trẻ sốt cao, co giật khi nhiễm COVID-19 chiếm tỷ lệ cao.

Khi hỏi về lý do khiến gì khiến anh tình nguyện ở lại bệnh viện khám bệnh cho bệnh nhân, trong khi mình đang bị ốm, Bác sỹ Giang cho biết: “Trong lúc này, việc vượt qua những khó khăn để chăm sóc sức khỏe cho mọi người là cao quý hơn bao giờ hết. Tôi cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc và sự biết ơn của mỗi bệnh nhân khi khỏi bệnh trở về nhà”.

Bác sỹ CKII Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đánh giá cao tinh thần tự nguyện của các y, bác sỹ bị nhiễm COVID-19 tình nguyện ở lại điều trị cho các bệnh nhi là F0. Sự chia sẻ đó đã giúp bệnh viện giải quyết được sự thiếu hụt về nguồn nhân lực, duy trì việc khám chữa bệnh.

Hiện Bệnh viện có 5 khoa điều trị cho F0, có những hôm cao điểm là 450 cháu, còn trung bình mỗi ngày khoảng 400 cháu nếu không có sự cống hiến hết mình của các y bác sỹ thì sẽ rất khó cho bệnh viện trong lúc này.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]