(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2-9, tại Công viên Hội An, TP Thanh Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, tổ chức các gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh phục vụ đông đảo Nhân dân đến tham quan, vãn cảnh...

Tăng cường quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP

Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2-9, tại Công viên Hội An, TP Thanh Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, tổ chức các gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh phục vụ đông đảo Nhân dân đến tham quan, vãn cảnh...

Tăng cường quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOPChủ cơ sở giới thiệu nem ống An Cúc (thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh).

Trong khuôn viên Hội An, Ban Tổ chức đã dành không gian ấn tượng là tuyến đường chính từ cổng vào đến cột điêu khắc - điểm nhấn sự kiện trưng bày nhiều sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng đến từ các chủ doanh nghiệp, huyện thị, thành phố với 36 gian hàng của TP Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, huyện Lang Chánh...

Đây là lần đầu tiên diễn ra sự kiện tổ chức các hoạt động ngày lễ lớn gắn với trưng bày các sản phẩm OCOP, thu hút hàng ngàn du khách, đồng thời cũng là dịp giúp khách hàng có cơ hội mua các sản phẩm đặc trưng của địa phương...

Chủ doanh nghiệp Hà Thị Xem – dân tộc Thái, xã Yên Thắng (Lang Chánh) chia sẻ: Lần đầu tiên tôi tham gia sản phẩm OCOP muối Mắc khẻn Mường Đen và một số sản phẩm tiềm năng cùng với các sản phẩm OCOP của địa phương. Nhân dân đến xem rất đông và mua sản phẩm nên rất phấn khởi. Còn chị Trương Thị Sơn - Giám đốc Công ty CP Đông Nam Dược miền Trung, xã Đồng Lương (Lang Chánh) cho biết: Công ty tham gia sản phẩm OCOP gồm tinh dầu ngải cứu HERBAL FARM và các sản phẩm tiềm năng như gối thảo dược, nến thơm thảo dược, muối ngâm chân thảo dược HERBAL FARM... Đặc biệt trong những ngày trưng bày sản phẩm từ 30-8 đến 4-9 không chỉ người dân thành phố mà còn cả các vùng lân cận thích thú trải nghiệm ngâm chân từ muối thảo dược. Với sự trải nghiệm thực tế đó, các sản phẩm của công ty đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận và tiêu thụ hết. Chị Sơn cho biết thêm đợt tham gia trưng bày hội chợ lần này rất hiệu quả vì không chỉ sức mua, tiêu thụ mà đã tạo thêm niềm tin cho khách hàng sử dụng sản phẩm.

Được biết, sau hơn 4 năm Thanh Hóa nỗ lực xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, đến nay đã có gần 400 sản phẩm từ 3 – 5 sao. Nhiều sản phẩm đã tạo được dấu ấn riêng, mang đặc trưng vùng miền trở thành những món quà độc đáo cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Việc tích cực quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động trên địa bàn vào các ngày lễ lớn đã góp phần quảng bá thương hiệu, tạo cơ hội kết nối giao thương, gia tăng giá trị cho doanh nghiệp, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho lao động là hướng đi bền vững của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]