(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 4-8, thông tin từ Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa cho biết, chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt lần thứ 9, đợt 1 năm 2021 Thanh Hóa đã có gần 3.700 người tình nguyện đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 3.372 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu trung ương giao.

Tiếp tục hưởng ứng đợt 2 chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 9

Ngày 4-8, thông tin từ Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa cho biết, chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt lần thứ 9, đợt 1 năm 2021 Thanh Hóa đã có gần 3.700 người tình nguyện đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 3.372 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu trung ương giao.

Tiếp tục hưởng ứng đợt 2 chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 9

Diễn ra từ ngày 15-6 đến ngày 29-7, Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt lần thứ 9, đợt 1 tỉnh Thanh Hóa đã có gần 3.700 người tình nguyện đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 3.372 đơn vị máu

Số đơn vị máu tiếp nhận đợt 1 của chương trình Hành trình đỏ diễn ra từ ngày 15-6 đến 29-7 đã tăng gần 1.000 đơn vị máu so với cùng kỳ năm 2020. Đây là số lượng đơn vị máu tiếp nhận cao nhất trong 9 năm thực hiện chương trình tại Thanh Hóa.

Năm 2021, thực hiện chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 9, các đơn vị đã chủ động đăng ký danh sách cán bộ tham gia hiến máu và phối hợp xếp lịch thời gian hiến máu phù hợp, vì vậy kết quả tiếp nhận máu của người tình nguyện hiến tặng đạt được cao hơn so với những năm trước.

Tiếp tục hưởng ứng đợt 2 chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 9

Sự nhiệt tình tham gia hiến máu của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người tình nguyện hiến máu đã tạo nên thành công của Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt lần thứ 9, đợt 1 tại Thanh Hóa.

Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nguồn máu dự phòng cấp cứu vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh; Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục hưởng ứng đợt 2 của chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 9, tổ chức các đợt hiến máu theo phương án giãn cách thời gian hiến máu trong nhiều ngày và bố trí nhiều địa điểm tiếp nhận máu an toàn. Theo đó, đợt 2 của chương trình sẽ tiếp nhận máu của người hiến tại huyện Yên Định, huyện Hậu Lộc, TP Thanh Hóa và tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia hưởng ứng chương trình trong tháng 8-2021.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]