(vhds.baothanhhoa.vn) - Tỉnh lộ 502 là tuyến giao thông nối phường Thiệu Dương, Thiệu Khánh (TP. Thanh Hóa) với huyện Thiệu Hóa, có chiều dài hơn 13 km. Qua nhiều năm sử dụng đã lộ rõ sự xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng

Tỉnh lộ 502 là tuyến giao thông nối phường Thiệu Dương, Thiệu Khánh (TP. Thanh Hóa) với huyện Thiệu Hóa, có chiều dài hơn 13 km. Qua nhiều năm sử dụng đã lộ rõ sự xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng

Đường tỉnh 502 đoạn qua phường Thiệu Khánh và Thiệu Dương (TP. Thanh Hóa) xuống cấp nghiêm trọng.

Theo quan sát, tuyến đường chỉ đủ rộng cho hai làn xe chạy, hàng ngày lưu lượng phương tiện đi lại nhiều, trong đo có không ít xe quá khổ, quá tải khiến con đường lộ rõ sự xuống cấp.

Nghiêm trọng nhất là đoạn giáp ranh giữa phường Thiệu Khánh và Thiệu Dương. Tại đây xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”, một số đoạn trơ trọi đá nhô lên sắc nhọn như bẫy người đi đường.

Cô N.T.H, giáo viên Trường THCS Thiệu Khánh chia sẻ, hàng ngày phải đi lại trên tuyến đường này, mùa khô những chiếc xe tải lớn lưu thông khiến đường bụi bay mù mịt. Khổ nhất vào những hôm trời mưa, đường đến trường như xa hơn bởi đường trơn trượt, sình lầy.Tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng

Nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập tại cung đường này.

Chủ tịch UBND phường Thiệu Khánh Nguyễn Sỹ Ngọc cho biết, con đường này có vai trò quan trọng đối với người dân trong phường và các xã lân cận. Việc con đường xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động giao thương. Dù đã nhiều lần tu sửa nhưng con đường luôn rơi vào tình trạng quá tải, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn. Người dân và chính quyền địa phương rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục.

Tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng

Những chiếc “bẫy” người trên tuyến đường.

Được biết, ngày 11-10-2021 HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 143/NQ-HĐND về đầu tư Dự án đường tỉnh 502 đoạn từ nút giao với đường Đình Hương - Giàng, phường Thiệu Dương đến ngã ba đi cầu phao Vồm (phường Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa) với mong muốn kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP. Thanh Hóa và huyện Thiệu Hóa. Dự án do UBND TP. Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư không quá 95 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2025. Hy vọng tuyến đường sau khi được thi công sẽ khắc phục được tình trạng bất cập giao thương hiện tại.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]