(vhds.baothanhhoa.vn) - TP Sầm Sơn đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho mùa du lịch. Tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn được chính quyền địa phương quan tâm.

TP Sầm Sơn đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống

TP Sầm Sơn đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho mùa du lịch. Tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn được chính quyền địa phương quan tâm.

TP Sầm Sơn đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống

Một góc TP. Sầm Sơn.

Thành phố hiện có 668 cơ sở dịch vụ ăn uống. Hàng năm lực lượng chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản quy định về ATTP cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm cho người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Nâng cao nhận thức, thực hành về ATTP và ý thức, trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

TP Sầm Sơn đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống

Hàng năm chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

UBND thành phố giao Trung tâm Y tế Sầm Sơn phối tập huấn cho các cơ sở nhà hàng, khách sạn phục vụ ăn uống, các quán ăn đường phố, các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Từ tháng 1-2022 đến nay đã tập huấn cho 50 người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong thời gian tới tiếp tục tập huấn, nâng cao kiến thức cho các cơ sở trên địa bàn. Đồng thời, thành lập đoàn đi kiểm tra các cơ sở về giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (cơ sở thuộc diện phải cấp giấy đủ điều kiện ATTP), hồ sơ khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm, danh sách đáp ứng kiến thức an toàn thực phẩm của người tiếp xúc với thực phẩm; Có đầy đủ hồ sơ nguyên liệu, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến, hồ sơ nguồn nước sản xuất dùng để chế biến, sổ kiểm thực 3 bước...

TP Sầm Sơn đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống

Cơ sở kinh doanh thực phẩm phải chú trọng đảm bảo ATVSTP từ nguồn nguyên liệu đến khâu chế biến.

Anh Lê Văn Thái, chủ nhà hàng Rừng & Biển ở phường Bắc Sơn cho biết, xác định việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng góp phần “níu chân” du khách, nhà hàng luôn quan tâm đến việc đảm bảo nguồn thực phẩm phải tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, ngoài ra thực phẩm được bảo quản trong các thiết bị bảo đảm như tủ đông lạnh, tủ bảo lưu thức ăn, tủ lấy mẫu thức ăn.

TP Sầm Sơn đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống

Vệ sinh môi trường sạch sẽ, đảm bảo ATVSTP là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp các nhà hàng, khách sạn níu chân du khách.

Để nâng cao uy tín, thời gian qua, nhà hàng Làng Nướng ở phường Bắc Sơn đã thực hiện nhiều biện pháp thu hút khách, từ quảng bá, nâng cao cung cách phục vụ cho đến đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày nhà hàng phục vụ trên 200 khách ăn, trong đó phần lớn là khách lưu trú, vào tháng cao điểm số lượng khách đăng ký dịch vụ ăn, nghỉ tăng đột biến, do đó nội dung đảm bảo vệ sinh thực phẩm được đặc biệt lưu tâm.

TP Sầm Sơn đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống

Tủ đựng khay bát, đũa ngăn nắp, sạch sẽ tại nhà hàng Rừng & Biển

Ông Nguyễn Bá Xuân, Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho biết trên địa bàn phường có 197 khách sạn du lịch của các bộ, ban, ngành. Hàng năm, chính quyền địa phương đều phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, tăng cường tuyên truyền, thực hiện các đợt thanh, kiểm tra, yêu cầu các nhà hàng, khách sạn ăn uống thực hiện nghiêm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn cho biết, để công tác ATVSTP được đảm bảo xuyên suốt, hiệu quả, thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người sản xuất, kinh doanh. Tổ chức ký cam kết, tập huấn, khám sức khỏe, cấp chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP cho các cơ sở đủ điều kiện. Quản lý chặt các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, đồng thời xử phạp nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP…

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]