(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, mới đây Huyện đoàn Nông Cống và các tổ chức cơ sở Đoàn trong huyện đã thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2022. Qua đó đã có nhiều tấm gương thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự ở các địa phương.

Tuổi trẻ Nông Cống tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, mới đây Huyện đoàn Nông Cống và các tổ chức cơ sở Đoàn trong huyện đã thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2022. Qua đó đã có nhiều tấm gương thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự ở các địa phương.

Tuổi trẻ Nông Cống tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022

Lá đơn tình nguyện nhập ngũ của đoàn viên Nguyễn Thế Luật ở xã Thăng Bình.

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song Đoàn thanh niên xã Trường Sơn đã nhận được đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022 của 6 thanh niên trong xã gồm: Cao Đình Sơn, Cao Đình Tâm, Hoàng Văn Vũ, Nguyễn Văn Phương Nguyễn Văn Thiện, Đậu Văn Hoàng. Việc làm của các thanh niên góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Đối với Đoàn xã Tân Phúc, mới sau một ngày phát động đã nhận được 5 đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và 2 đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong đó có em Trần Lê Việt Hùng ở thôn Định Kim đến tháng 2-2022 vừa tròn 18 tuổi, tức là đến thời điểm giao nhận quân Hùng mới đủ tuổi tòng quân, nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ em đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Trong đơn Hùng viết: “Trong quá trình học tập, sinh hoạt tại chi Đoàn cũng như nhận thức bản thân tôi nhận thấy thanh niên là rường cột của nước nhà, là lực lượng có tinh thần nhiệt huyết và sức khỏe, được sống trong cuộc sống bình yên. Tôi hiểu những giá trị mà cha ông phải đánh đổi để chúng tôi có ngày hôm nay. Tôi cũng nhận thấy trong bất kỳ thời kỳ nào Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc. Môi trường quân ngũ là trường học tổng hợp mỗi con người hoàn thiện hơn, định hướng tốt cho thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp, được đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam mang tinh thần, sức khỏe, trí tuệ của tuổi trẻ, góp phần bảo vệ Tổ quốc là ước mơ của tôi”.

Tuổi trẻ Nông Cống tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022

Thanh niên Vũ Minh Hoàng, sinh năm 1999, vừa tốt nghiệp đại học đã tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Phát huy truyền thống quê hương thanh niên xã Trung Thành đã hăng hái viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022. Trong đó đáng chú ý là thanh niên Vũ Minh Hoàng, sinh năm 1999 ở thôn Đông Yên.

Hoàng vừa mới tốt nghiệp y khoa Trường Đại học Vinh và đã hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đơn tình nguyện gửi Hội đồng nghĩa vụ xã Trung Thành, Vũ Minh Hoàng đã viết: “Tôi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ông nội và bố tôi đều là cán bộ trong quân đội. Nay tôi đã được trang bị kiến thức và ý thức được trách nhiệm của một người thanh niên với truyền thống của gia đình và quê hương, tôi muốn tiếp bước cha ông, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Chỉ gần 2 ngày Huyện đoàn Nông Cống phát động tuyên truyền, vận động thanh niên phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022 (từ ngày 1-10-2021), các tổ chức cơ sở Đoàn trong huyện đã nhận được gần 30 đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tổ chức cơ sở Đoàn trong huyện vẫn tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động để có thêm những thanh niên ưu tú tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Nguyễn Thơ


Nguyễn Thơ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]