(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập, rèn luyện, Đoàn thanh niên xã Quảng Đức (Quảng Xương) đã triển khai thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn” mang lại hiệu quả thiết thực, nhân văn.

Tuổi trẻ Quảng Đức với mô hình “Em nuôi của Đoàn”

Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập, rèn luyện, Đoàn thanh niên xã Quảng Đức (Quảng Xương) đã triển khai thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn” mang lại hiệu quả thiết thực, nhân văn.

Tuổi trẻ Quảng Đức với mô hình “Em nuôi của Đoàn”

Đoàn thanh niên xã Quảng Đức nhận đỡ đầu cho 2 học sinh Trường TH Quảng Đức có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên xã Quảng Đức đã tiến hành rà soát, lựa chọn những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn xã để hỗ trợ các em một phần kinh phí trong học tập, rèn luyện.

Theo đó, Đoàn đã nhận đỡ đầu cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đó là em Phạm Thị Hằng ở thôn Thần Cốc, hiện là học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Quảng Đức. Hoàn cảnh gia đình của Hằng đặc biệt khó khăn, em mồ côi cha khi chưa chào đời, mẹ bị mắc bệnh hiểm nghèo, khả năng lao động thấp, chính vì vậy em đã nhiều lần có ý định nghỉ học. Được sự giúp đỡ của các đoàn thể và bà con lối xóm, đặc biệt thông qua chương trình “Em nuôi của Đoàn”, Hằng có cơ hội tiếp tục đến trường và theo đuổi ước mơ, em luôn là một học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Học sinh thứ hai được Đoàn xã Quảng Đức nhận đỡ đầu là em Phạm Trung Hiếu ở thôn Hà Trung, học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Quảng Đức. Gia đình Hiếu thuộc diện hộ nghèo, bố mất sớm, mình mẹ nuôi 2 anh em ăn học. Công việc của mẹ không ổn định, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống của cả 3 mẹ con gặp nhiều vất vả. Tuy vậy, Hiếu vẫn là một học sinh ngoan, chăm chỉ và có nhiều thành tích trong học tập.

Nhằm chia sẻ khó khăn với các em nhỏ, chương trình “Em nuôi của Đoàn” do Đoàn xã Quảng Đức thực hiện hỗ trợ mỗi em 5,4 triệu đồng trong thời gian 3 năm. Đây là sự động viên ý nghĩa về cả mặt tinh thần lẫn vật chất, giúp các em có cơ hội tiếp tục học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ đến trường.

Với ý nghĩa nhân văn, mô hình “Em nuôi của Đoàn” đến nay đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng. Chị Phạm Thị Thuỷ, Bí thư Đoàn xã Quảng Đức chia sẻ: “Bằng tâm huyết và trách nhiệm xã hội của tổ chức Đoàn, các đoàn viên thanh niên xã Quảng Đức đã tham gia tích cực vào việc thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn” và bước đầu thu về kết quả tích cực. Do nguồn kinh phí còn hạn hẹp, nên số lượng các em được đỡ đầu còn hạn chế. Để duy trì, nhân rộng mô hình này, Ban Chấp hành Đoàn xã Quảng Đức đang tích cực gây quỹ bằng nhiều việc làm như: rửa xe gây quỹ, thu gom phế liệu, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, huy động sự ủng hộ của cán bộ, đoàn viên tại cơ sở… để có thể giúp đỡ được nhiều em học sinh hơn”.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]