(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an TP Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, để Nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.

Vì bình yên thành phố

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an TP Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, để Nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.

Vì bình yên thành phốCông an TP Thanh Hóa và các phường, xã ra quân tuyên truyền bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tết Nguyên đán là thời điểm các vi phạm pháp luật về pháo, ANTT, an toàn giao thông diễn biến phức tạp. Để bảo đảm tốt ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác của người dân, phường Phú Sơn đã tập trung thực hiện quyết liệt, triệt để, có hiệu quả chỉ đạo của tỉnh và thành phố về công tác bảo đảm ANTT.

Trưởng Công an phường Phú Sơn Phạm Quang Dũng cho biết: “Bảo đảm ANTT dịp tết là nhiệm vụ rất quan trọng. Vì vậy, công an phường đã tham mưu cho ban chỉ đạo ANTT phường thành lập các tổ công tác để kiểm tra việc phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm về pháo nói riêng và công tác bảo đảm ANTT nói chung ở tất cả tổ dân phố, địa bàn trọng điểm, phức tạp. Đồng thời, triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; tập trung đấu tranh, triệt xóa các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự, tín dụng bất hợp pháp. Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, sản xuất hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Cùng với đó, phường huy động các lực lượng để tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra Nhân dân nhằm phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến, địa bàn trọng điểm”.

Để giữ vững ANTT dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các lực lượng chức năng phường Nam Ngạn đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa và ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội như đánh nhau gây rối ANTT, trộm cắp, cờ bạc, đặc biệt là việc quản lý và sử dụng pháo nổ. Phường cũng tổ chức ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh, buôn bán, vận chuyển đường dài, các em học sinh, thanh thiếu niên về việc không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo, thả đèn trời, đồ chơi nguy hiểm. Cùng với phân công lực lượng, duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ, Công an phường Nam Ngạn đã xây dựng phương án phân công cắm chốt tại các khu dân cư để chủ động giải quyết ổn định những vấn đề liên quan đến ANTT ngay từ tổ dân phố, không để xảy ra tình hình phức tạp, không hình thành “điểm nóng”. Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc phương án, kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường, bảo đảm đường thông, hè thoáng.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP Thanh Hóa diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân, vui tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là thời điểm ANTT, an toàn giao thông, tình trạng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm... diễn biến phức tạp và khó lường. Để Nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn với nhiều giải pháp đồng bộ.

Giữ vai trò nòng cốt, Công an thành phố đã tập trung đấu tranh, triệt xóa các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự; đấu tranh, trấn áp tội phạm cờ bạc, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, tội phạm ma túy; quản lý chặt chẽ số đối tượng có tiền án, tiền sự, số người nghiện ma túy, người đang quản lý theo pháp luật. Đồng thời rà soát, giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm phát sinh từ các mâu thuẫn tồn tại lâu và mâu thuẫn mới phát sinh. Huy động lực lượng, tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra nghiệp vụ, tuần tra Nhân dân để phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Cùng với thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông, Công an thành phố tập trung thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông kéo dài và tai nạn giao thông nghiêm trọng, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.

Các phường, xã cũng phối hợp với các đơn vị chức năng nắm chắc tình hình, chủ động giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở, tuyệt đối không để xảy ra tình hình phức tạp kéo dài. Trong đó, tập trung vào các điểm đang có tranh chấp, khiếu kiện đông người, mâu thuẫn trong Nhân dân, nguy cơ đình công trong các doanh nghiệp. Đặc biệt, Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu mua, bán của Nhân dân tăng cao. Vì vậy, các phường, xã phối hợp với đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố, các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, sắp xếp lại trật tự vỉa hè, các chợ, các điểm công cộng, các điểm bán hoa, cây cảnh, chợ tết nhằm bảo đảm tốt trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường. Lực lượng công an, quy tắc đô thị, bảo vệ dân phố, bảo vệ ANTT thôn, phố, các tổ tự quản thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm.

Cùng với sự vào cuộc chủ động, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an và các đơn vị liên quan từ thành phố đến phường, xã, mỗi người dân thành phố luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật, chung tay xây dựng thành phố luôn bình yên.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]