(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động từ cuối năm 2021, thời gian qua Hội LHPN huyện Ngọc Lặc đã xây dựng kế hoạch triển khai tới toàn thể cán bộ, hội viên và kết nối với các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của toàn xã hội.

Ý nghĩa chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” cho trẻ em huyện Ngọc Lặc

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động từ cuối năm 2021, thời gian qua Hội LHPN huyện Ngọc Lặcđã xây dựng kế hoạch triển khai tới toàn thể cán bộ, hội viên và kết nối với các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của toàn xã hội.

Ý nghĩa chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” cho trẻ em huyện Ngọc Lặc

Hội LHPN Ngọc Lặc phối hợp với các doanh nghiệp trao quà tết cho trẻ em mồ côi.

Cụ thể, Hội LHPN huyện Ngọc Lặc đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới 100% cơ sở hội và kết nối tới các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của toàn xã hội. Hội LHPN huyện cũng đã chỉ đạo các cơ sở hội tiến hành rà soát danh sách và thông tin về trẻ mồ côi trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kết nối với các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia nhận đỡ đầu, chăm sóc trẻ mồ côi.

Đến nay, Hội LHPN huyện Ngọc Lặc đã kết nối với Công ty Cổ phần Dạ Lan nhận đỡ đầu 10 trẻ mồ côi, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/cháu/tháng; Công ty Xi măng Long Sơn nhận đỡ đầu 5 cháu, với mức hỗ trợ 700.000/cháu/ tháng.

Cũng trong năm 2023, các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết và đầu năm học mới.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, truyền tải những thông điệp nhân văn và ngày càng phát huy hiệu quả trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Qua đó, huy động sức mạnh của toàn xã hội trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em, thực hiện hiệu quả nội dung giám sát và phản biện xã hội về công tác gia đình, trẻ em.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]