(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia trong XDNTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, vai trò của ban phát triển thôn là rất quan trọng vì họ luôn đi đầu trong các phong trào thi đua tại thôn, xóm, làng bản; là cầu nối giữa người dân với cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò chủ thể trong XDNTM. Đây là một bộ phận của hệ thống dân vận, trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các cơ chế chính sách tới Nhân dân trong thôn để người dân hiểu được ý nghĩa, mục tiêu, lợi ích của chương trình và tích cực hưởng ứng, tham gia.

Vai trò của ban phát triển thôn trong xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia trong XDNTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, vai trò của ban phát triển thôn là rất quan trọng vì họ luôn đi đầu trong các phong trào thi đua tại thôn, xóm, làng bản; là cầu nối giữa người dân với cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò chủ thể trong XDNTM. Đây là một bộ phận của hệ thống dân vận, trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các cơ chế chính sách tới Nhân dân trong thôn để người dân hiểu được ý nghĩa, mục tiêu, lợi ích của chương trình và tích cực hưởng ứng, tham gia.

Vai trò của ban phát triển thôn trong xây dựng nông thôn mớiÔng Thiều Khắc Thở, trưởng thôn Triệu Tiền, xã Đông Tiến chia sẻ kinh nghiệm của ban phát triển thôn trong vận động Nhân dân hiến đất XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Theo ông Thiều Khắc Thở, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn Triệu Tiền, xã Đông Tiến (Đông Sơn), chia sẻ: Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, thôn Triệu Tiền đã nỗ lực, quyết tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu nên đã huy động được sức mạnh nội lực từ dân. Bằng các hình thức tuyên truyền khác nhau, ban phát triển thôn đã vào cuộc, đi từng nhà vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường nên đã hoàn thành được tiêu chí của thôn kiểu mẫu.

Kết quả đã có 215 hộ dân hiến hơn 5.000m2 đất và các công trình, kiến trúc trên đất, trong đó có 13 hộ hiến các công trình kiên cố. Thôn đã mở rộng được 15 tuyến đường liên thôn dài gần 4.900m, rộng từ 4,5 – 7,5m. Nhờ đó hệ thống giao thông hiện nay của thôn rất rộng, thoáng được nhựa hóa, bê tông hóa 100%, đảm bảo đi lại thuận lợi cho người dân tạo điều kiện phát triển sản xuất và giao thương. Đến nay trên địa bàn thôn không còn nhà tạm bợ, dột nát và 100% hộ có nhà ở theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng. Bên cạnh đó, ban phát triển thôn còn vận động 2 hộ gia đình có trên 500m2 và 6 hộ có vườn trên 200m2 xây dựng vườn mẫu đảm bảo sạch sẽ, cảnh quan đẹp, hài hòa, có sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, bản vẽ quy hoạch được UBND xã xác nhận đầu tư xây dựng vườn mẫu...

Bài và ảnh: Minh Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]