(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 11/1, Cốc Cốc chính thức phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm năm 2023, điểm lại 10 chủ đề tìm kiếm thịnh hành nhất trên Tìm kiếm Cốc Cốc.

“Flex”, “à lôi” và “vô tri" – các từ lóng “hot trend” được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội

Ngày 11/1, Cốc Cốc chính thức phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm năm 2023, điểm lại 10 chủ đề tìm kiếm thịnh hành nhất trên Tìm kiếm Cốc Cốc.

“Flex”, “à lôi” và “vô tri – các từ lóng “hot trend” được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội

Ảnh nguồn Internet

Xét trên tổng thể cả năm, nội dung Giải trí đã gia tăng tới 3 lần về lượng tìm kiếm so với năm 2022, đưa chủ đề này trở thành chủ đề thịnh hành nhất trên Tìm kiếm Cốc Cốc năm 2023. Về tỷ trọng, chủ đề Giải trí chiếm 27,5% tổng lượng tìm kiếm của Top 10 chủ đề tìm kiếm hàng đầu. Tiếp sau đó là các chủ đề Giáo dục và Công nghệ với tỷ trọng lượng tìm kiếm lần lượt là 23,8% và 23,7%.

Theo đó, một bộ phận lớn người dùng, đặc biệt là nhóm người dùng Gen Z, đã và đang cho thấy sự hứng thú với chủ đề chiêm tinh - huyền học với lượng tìm kiếm tăng mạnh so với năm trước. So với năm 2022, lượng tìm kiếm của các từ khóa liên quan đến chiêm tinh, huyền học đã tăng mạnh đến 1.253%. Trong đó, tiêu biểu nhất là “tử vi,” “cung hoàng đạo” và “chiêm tinh."

Các cụm từ lóng “hot trend” trên mạng xã hội cũng tạo sự được sự thích thú đối với nhiều người. Để bắt kịp với xu hướng, người dùng đã không ngừng tìm hiểu định nghĩa của những “thuật ngữ” Gen Z. Nổi bật nhất trong từ điển từ lóng năm 2023 là “flex,” “à lôi” và “vô tri".

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]