(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 3/5, ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HS-SV đã trao tặng bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho đôi bạn cõng nhau đến trường và nữ sinh dũng cảm xuống giếng cứu người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3 học sinh được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vì nghĩa cử đẹp

Sáng ngày 3/5, ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HS-SV đã trao tặng bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho đôi bạn cõng nhau đến trường và nữ sinh dũng cảm xuống giếng cứu người.

Câu chuyện cổ tích về tình bạn giữa Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu (đang học lớp 10A6, Trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn) giữa đời thường đã làm cảm động trái tim.

Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu được nhận Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT.

Đó là câu chuyện về em Nguyễn Tất Minh, cậu học trò bị liệt đôi chân và cả bàn tay phải nhưng khao khát được đi học. Minh đã có những nỗ lực, ý chí để thực hiện ước mơ trở thành sự thật. Đã 10 năm qua, năm nào Minh cũng nhận được giấy khen vì học lực khá, giỏi.

Bạn Minh Hiếu, người bạn suốt 8 năm cõng Tất Minh tới trường, đã giúp ước mơ của Minh thành hiện thực bằng tất cả tình yêu thương cũng như sự khâm phục.

Để động viên Minh và Hiếu, Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng Bằng khen cho Nguyễn Tất Minh về tấm gương sáng, tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập cũng như rèn luyện và Minh Hiếu nhận bằng khen về lòng nhân ái.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng tặng Bằng khen là em Mạch Thị Nhung, học sinh Trường THPT Nông Cống 4. Em Nhung là tấm gương về lòng dũng cảm cứu người.

Em Mạch Thị Nhung, học sinh Trường THPT Nông Cống 4 được nhận Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT về lòng dũng cảm cứu người.

Trước đó, vào khoảng 17h45 ngày 22/3, khi vừa đi học về, Nhung nghe tiếng kêu bên nhà hàng xóm, liền trèo qua tường sang thì phát hiện em Nguyễn Quang Vinh (3 tuổi) đang chới với dưới giếng sâu. Ngay lập tức, Nhung trèo xuống giếng và đã cứu được em Vinh thoát nạn.

Dù gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn nhưng em Mạch Thị Nhung có thành tích học tập tốt, là một học sinh chăm ngoan, lễ phép, kính trọng thầy cô…Cảm phục trước hành động của Nhung, Ngày 16/4, Ban thường vụ Huyện đoàn Nông Cống (Thanh Hóa) cũng đã trao Giấy khen cho em.

Để động viên các em cố gắng trong học tập, nêu cao hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, ông Hoàng Văn Thi - Phó giám đốc Sở GD&ĐT cũng trao quà riêng đến các em Tất Minh, Minh Hiếu và Mạch Thị Nhung.

Ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ HS-SV cho hay: “Thời gian vừa qua, trên cả nước có rất nhiều tấm gương là các em học sinh có hành động đẹp, hành động dũng cảm cứu người, hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất…. Hành động của em Nhung tiếp tục tô đẹp hình ảnh người học trò với đức tính truyền thống tốt đẹp, nhân ái. Tất Minh và người bạn Minh Hiếu, thực sự là những tấm gương vô cùng xúc động không những cho tất cả học sinh Thanh Hóa mà còn cho học sinh cả nước noi theo”.

Lô Giang


Lô Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]