(vhds.baothanhhoa.vn) - Điều làm ấm lòng các sỹ tử và người nhà trong suốt những ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên, an ninh trật tự được giữ vững, không còn tình trạng lộn xộn, nhốn nháo phía ngoài các điểm thi,.. đã làm nên những hình ảnh đẹp trong lòng các thí sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm áp tình người trong mùa thi THPT Quốc gia 2018

Điều làm ấm lòng các sỹ tử và người nhà trong suốt những ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên, an ninh trật tự được giữ vững, không còn tình trạng lộn xộn, nhốn nháo phía ngoài các điểm thi,.. đã làm nên những hình ảnh đẹp trong lòng các thí sinh.

Để hỗ trợ cho các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, một loạt hoạt động tiếp sức mùa thi đã được Tỉnh Đoàn Thanh Hóa triển khai. Ngay từ sáng sớm, tình nguyện viên đã tập trung tại các địa điểm thi để hướng dẫn, tư vấn thông tin, hỗ trợ thí sinh và người nhà... Những bình nước, những chiếc quạt mát, chiếc ô che nắng hay suất cơm miễn phí được trao tận tay, hay đơn giản là những cái vỗ tay động viên khích lệ của các bạn tình nguyện viên... đã làm vơi đi sự mệt nhọc của thí sinh, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhiều phụ huynh đưa con em đi thi.

Em Phạm Linh Chi, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tĩnh Gia 3 (huyện Tĩnh Gia) cho biết: Em và các bạn đã được các anh chị tình nguyện viên tận tình hướng dẫn các thông tin, hỗ trợ nước uống miễn phí... đã giúp các em cảm thấy ấm áp và tự tin hơn rất nhiều.

Anh Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết: Chương trình "Tiếp sức mùa thi 2018" đã được Ban Thường vụ đoàn các huyện, thị, thành phố và đoàn trực thuộc triển khai và thành lập 110 đội hình với sự tham gia của 1.500 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tiếp sức tại 68 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Chương trình đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi; miễn phí chở học sinh đến các địa điểm thi; hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe buýt;...

Các sinh viên tình nguyện tiếp nước miễn phí cho phụ huynh và thí sinh.

Để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi và giúp thí sinh có thể dự thi tốt, ngành giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi. Các lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại các địa điểm và khu vực thi phối hợp triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng. Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã trực tiếp đi kiểm tra tại một số cụm, điểm thi trên địa bàn huyện Quảng Xương và T.P Sầm Sơn...

Lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu các lực lượng làm công tác bảo vệ thi phối hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực, địa điểm diễn ra kỳ thi. Đồng thời tổ chức phân tuyến, phân luồng, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và người nhà thí sinh đi lại an toàn trong các ngày diễn ra kỳ thi...

Sau 3 ngày thi cân não, hình ảnh những chiến sỹ công an cần mẫn phân luồng, đảm bảo ANTT tại các điểm thi, ân cần hỏi han thí sinh sau mỗi buổi thi, tặng bút thước miễn phí cho thí sinh; hình ảnh các tình nguyện viên trao tận tay thí sinh và người nhà chai nước uống mát lạnh, hay tận tình hướng dẫn thí sinh là những hình ảnh ấm áp, thân thương được cộng đồng, xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Tiến sĩ Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thi các cấp, sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục với các trường đại học, các trường THPT... nên kỳ thi THPT năm 2018 tại Thanh Hóa đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Việc tổ chức thi tại các điểm thi được bảo đảm; thí sinh làm bài nghiêm túc, giám thị coi thi làm đúng chức năng, nhiệm vụ. Tại các địa phương có điểm thi, các cấp chính quyền và thanh niên tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, tạo mọi điều thuận lợi cho thí sinh, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi sự phối hợp chặt chẽ của các ngành liên quan như: Y tế, điện lực, công an... đã giúp cho kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn giao thông, an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi luôn được bảo đảm, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Qua 3 ngày thi (25 - 27/6) cụm thi số 27 (Thanh Hóa) có 5 thí sinh vi phạm quy chế thi (tăng 4 thí sinh so với năm 2017), trong đó, có 1 thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu trong phòng thi và 4 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi; không có giám thị vi phạm quy chế thi; tỷ lệ thí sinh tham dự thi ở các môn đạt từ 99,49 đến 99,64%. (P.V)

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]