(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kì thi THPT Quốc gia 2016 là kì thi thứ 2 thực hiện đổi mới thi của Bộ GD&ĐT. Chính tầm quan trọng và những đổi mới đã khiến kì thi nhận được sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và sự chung tay của toàn xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm lòng sỹ tử

(VH&ĐS) Kì thi THPT Quốc gia 2016 là kì thi thứ 2 thực hiện đổi mới thi của Bộ GD&ĐT. Chính tầm quan trọng và những đổi mới đã khiến kì thi nhận được sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và sự chung tay của toàn xã hội.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và người thân đến điểm thi an toàn, ngay từ sáng sớm các ngày thi, lực lượng công an trong tỉnh đã có mặt tại các trọng điểm giao thông, khu vực có điểm thi để phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn đảm bảo TTATGT, triển khai các phương án an ninh trật tự. Do đó, an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được đảm bảo, không có bất kì hiện tượng tắc đường hay gây mất trật tự.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã thành lập các đoàn thanh kiểm tra tới nhiều điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đánh giá của các đoàn thanh tra, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót, không có sự cố bất thường gì xảy ra.

Tại các điểm thi thuộc 2 Hội đồng thi: Trường ĐH Hồng Đức và Sở GD&ĐT, các điều kiện tốt nhất đã được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo cho kì thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế. Ghi nhận tại các điểm thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi được thực hiện tốt; cán bộ, giám thị coi thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thí sinh làm bài nghiêm túc.

Những suất cơm miễn phí được các đội thanh niên tình nguyện trao tận tay thí sinh và người nhà.

Trong kỳ thi này, đội ngũ tình nguyện viên luôn sẵn sàng túc trực tại các hội đồng thi để giúp đỡ thí sinh và người nhà khi cần thiết. Nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh đã được triển khai thực hiện hiệu quả. Hàng nghìn nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí, hàng chục nghìn suất cơm ấm tình sỹ tử, những cốc nước mát được trao tận tay giữa thời tiết nắng nóng đã giúp cho người nhà, đặc biệt là các thí sinh yên tâm hoàn thành bài thi của mình. Cứ thế chương trình Tiếp sức mùa thi đã lan tỏa, tạo thành phong trào tình nguyện sâu rộng trong tuổi trẻ xứ Thanh.

Những sỹ tử ở vùng sâu, vùng xa lên thành phố dự thi đã cảm nhận được tình cảm ấm áp, sự sẻ chia của cộng đồng qua những chỗ trọ, suất cơm miễn phí, những hỏi han và hướng dẫn tận tình của các bạn tình nguyện viên. Em Vũ Ngọc Anh, thí sinh đến từ huyện Nông Cống cho biết: Em rất cảm động trước những sự sẻ chia, giúp đỡ của các anh, chị tình nguyện viên. Sự giúp đỡ của các anh chị đã tiếp thêm cho em quyết tâm làm bài thi thật tốt để tiếp tục có cơ hội học tập, rèn luyện trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Theo thống kê chưa chính thức, đã có khoảng hơn 10 nghìn suất cơm giá rẻ và miễn phí do các tổ chức, cá nhân thiện nguyện phục vụ cho các thí sinh và người nhà. Trong đó, Công ty Hà Tuấn và CLB Ôtôfun chuẩn bị hơn 300 suất cơm miễn phí trị giá 25 nghìn đồng/suất mỗi ngày. Những suất cơm tuy có phần đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đong đầy tình thương yêu, chia sẻ trách nhiệm của cộng đồng.

Một tình nguyện viên phục vụ nước uống miễn phí cho người nhà thí sinh.

Được biết, trong kỳ thi này, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã thành lập được 75 đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi với hơn 2.500 đoàn viên, thanh niên tham gia. Không chỉ có hàng chục nghìn suất cơm miễn phí, các đội tình nguyện viên đã cung cấp được khoảng 20.000 chỗ ở, nhà trọ giá rẻ, miễn phí.

Với sự tổ chức tốt của các cụm thi, sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương và sự ủng hộ của các đội tình nguyện viên và nhân dân trong tỉnh, các thí sinh đã được tạo điều kiện về nơi ăn, nghỉ trong những ngày thi, giúp cho các em thí sinh và người nhà đỡ vất vả hơn khi bước vào kỳ thi.

Hôm nay 4/7, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 mới kết thúc, nhưng hình ảnh những chiếc quạt mát, chiếc ô che nắng hay những bình nước miễn phí được các tình nguyện viên đặt xung quanh các điểm thi, đã mang lại dấu ấn đẹp, làm giảm đi sự mệt nhọc của thí sinh và người nhà trong những ngày hè nóng bức, làm cho chúng ta tin tưởng hơn vào sức mạnh của sự sẻ chia và lòng nhân ái.

Đó không chỉ là tấm lòng, là nghĩa cử của người đi trước với thế hệ đi sau mà quan trọng hơn đó là truyền thống hiếu học cứ chảy mãi trong lòng người xứ Thanh.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]