(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại Thanh Hóa sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18 - 6 với 3 môn thi. Đến thời điểm này công tác bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn tại các điểm thi trên địa bàn huyện Bá Thước được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Bá Thước đảm bảo tốt các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại Thanh Hóa sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18 - 6 với 3 môn thi. Đến thời điểm này công tác bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn tại các điểm thi trên địa bàn huyện Bá Thước được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Bá Thước đảm bảo tốt các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10

Học sinh đang tích cực ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Kỳ thi năm nay huyện Bá Thước có 984 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 hội đồng thi gồm: THPT Bá Thước, THPT Hà Văn Mao, THCS&THPT Bá Thước.

Thầy giáo Mai Văn Hoàn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bá Thước cho biết: Tại điểm thi của nhà trường bố trí 20 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. Đến thời điểm này, nhà trường đã hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án liên quan để tổ chức kỳ thi. Cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi đã được tập huấn, phổ biến quy chế thi. Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh ở xa, đội thanh niên tình nguyện thị trấn Cành Nàng và Đội thanh niên tình nguyện nhà trường sẽ hỗ trợ các em trong việc tìm thuê nhà trọ và nơi ăn đảm bảo cho thí sinh.

Bá Thước đảm bảo tốt các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 huyện Bá Thước có 984 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 hội đồng thi.

Ngoài việc bố trí đủ số phòng thi chính thức, tại các điểm thi đều bố trí các phòng thi dự phòng, phòng để đồ, phòng chờ cho thí sinh theo quy định; bố trí đủ điều kiện về cơ sở vật chất cho điểm thi làm việc, đủ nơi ăn, nghỉ cho các cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi. Tổ chức cho giáo viên làm nhiệm vụ thi và học sinh dự thi học quy chế thi và các hướng dẫn của Sở GD&ĐT về kỳ thi; đảm bảo vệ sinh trường, lớp trước, trong và sau từng buổi thi; bố trí máy phát điện dự phòng sự cố mất điện…

Đến thời điểm này các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản được hoàn tất. Huyện đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất ở tất cả các khâu của kỳ thi, nhất là khâu bảo mật đề thi, an ninh - trật tự; an toàn phòng, chống dịch. Xây dựng phương án, đảm bảo công tác chăm sóc y tế, bố trí phương tiện xe cấp cứu, cán bộ y, bác sĩ phục vụ có kinh nghiệm về hồi sức cấp cứu; kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi; phối hợp với trạm y tế thường trực tại các địa điểm thi, đảm bảo 1 tổ cấp cứu cố định/điểm thi. Đồng thời duy trì cấp điện ổn định; giữ thông tin liên lạc nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Bá Thước đảm bảo tốt các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10

Trường THPT Bá Thước lát nền gạch chuẩn bị cho kỳ thi.

Đoàn Thanh niên các cấp bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ các địa phương bảo đảm trật tự, an toàn cho các kỳ thi; hỗ trợ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại, nơi ăn, nghỉ tại các điểm tổ chức thi; tuyên truyền, vận động nhà dân gần địa điểm thi có đủ điều kiện cho thí sinh ở trọ trong suốt thời gian thi. Đồng thời tạo điều kiện về việc đi lại, nơi ăn, ở cho cán bộ, giáo viên ở xa đến tham gia công tác coi thi; thường xuyên kiểm tra giám sát chặt chẽ, tránh để xảy ra tình trạng các nhà nghỉ, nhà hàng lợi dụng để ép khách, tăng giá, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm...

Trung Thủy


Trung Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]