(vhds.baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị tốt các điều kiện khi học sinh trở lại trường học, ngành GD&ĐT Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tránh sự lây lan, bùng phát dịch bệnh do virus Covid-19 trong môi trường học đường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm các điều kiện trước khi học sinh trở lại trường học

Để chuẩn bị tốt các điều kiện khi học sinh trở lại trường học, ngành GD&ĐT Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tránh sự lây lan, bùng phát dịch bệnh do virus Covid-19 trong môi trường học đường.

Bảo đảm các điều kiện phòng bệnh tại trường học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Các đơn vị trường học đã nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã thành lập ban thường trực phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, các cơ sở giáo dục đã phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức phun hóa chất khử trùng trường, lớp; công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh về tác hại của dịch bệnh, cách phòng, chống dịch bệnh và chế độ báo cáo cũng được thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, để giúp học sinh củng cố kiến thức, tăng cường khả năng tự học, nhiều trường học đã chỉ đạo giáo viên giao bài tập qua mạng Internet để học sinh làm bài tại nhà. Qua đó, giúp các em duy trì việc học, không lãng phí thời gian những ngày nghỉ.

Hiện, các phòng GD&ĐT, các đơn vị trường trong toàn tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để học sinh có thể trở lại trường học, như tiếp tục phun hóa chất khử trùng khuôn viên trường, lớp; vệ sinh khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng học tập, bàn ghế; xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh...

Giáo viên Trường TH&THCS Mường Lát (huyện Mường Lát) dọn vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp.jpg

Giáo viên Trường TH&THCS Mường Lát (huyện Mường Lát) dọn vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp.

Cô giáo Nguyễn Thị Mười - Hiệu trưởng Trường Mầm non Trường Thi B (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP, phòng GD&ĐT TP, nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh môi trường hai lần đúng lịch. Bên cạnh đó, CBGV, nhân viên cùng cha mẹ học sinh đã phối hợp cùng chung tay vệ sinh trường lớp, lau chùi lại các phòng học và thiết bị, đồ dùng dạy học. Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn chai khử khuẩn khô, xà phòng rửa tay, khăn sạch đã khử trùng ở các lớp học để giáo viên và học sinh sử dụng khi bắt đầu đi học trở lại.

Để đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tập huấn về công tác phòng chống virus Covid-19 với các nội dung quan trọng như: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, các biện pháp phòng, chống dịch; khuyến cáo phòng chống dịch bệnh và hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19...

Ông Nguyễn Văn Cận - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn cho biết: Thông qua hội nghị tập huấn nhằm giúp các hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện hiểu rõ về cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19, để tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn đến toàn thể giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh, biết cách phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, tránh tâm lý hoang mang, lo sợ khi học sinh trở lại trường.

Duy trì nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch

Việc tiêu độc, khử trùng bàn ghế và vệ sinh trường, lớp học chỉ là một trong những biện pháp tối ưu để phòng chống lây lan dịch bệnh. Điều quan trọng khi học sinh trở lại trường học là mỗi CBGV, học sinh, phụ huynh học sinh cần tuân thủ nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trong trường học mà ngành chức năng đưa ra.

Nhằm quán triệt tới tất cả các trường học trên địa bàn về việc duy trì công tác phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường, Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa đã ra Công văn cố 94 về việc chuẩn bị các điều kiện trước khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống virus Covid-19.

Ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cho biết: Phòng đã gửi công văn tới tất cả các trường học trên địa bàn về việc tổ chức tổng vệ sinh, diệt khuẩn và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo sức khỏe cho CBGV và học sinh nhà trường. Khi học sinh trở lại trường, yêu cầu các nhà trường theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của học sinh, nếu có biểu hiện nhiễm bệnh như ho, cúm, sốt... phải cho học sinh nghỉ học, kịp thời báo cáo trạm y tế, chủ tịch UBND phường, xã, trưởng phòng GD&ĐT để kịp thời xử lý.

“Ngoài việc tổng vệ sinh, diệt khuẩn và chuẩn bị các điều kiện trước khi học sinh trở lại trường, hiệu trưởng các nhà trường tiếp tục chỉ đạo và thực hiện dọn vệ sinh và diệt khuẩn hàng ngày trong và ngoài nhà trường. Trong tuần đầu học sinh trở lại trường học cho đến khi công bố hết dịch, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập thể ngoài phạm vi lớp học; giáo viên chủ nhiệm phải có mặt liên tục ở lớp để theo dõi, giám sát và quản lý học sinh. Các nhà trường tiếp tục thực hiện Công văn số 819 ngày 24/12/2019 của Phòng GD&ĐT TP về tăng cường quản lý bếp ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc tổ chức ăn bán trú, nước uống cho học sinh; tăng cường quản lý hồ sơ bán trú trong trường học, việc lưu thực đơn, công khai thực đơn; phòng GD&ĐT cũng sẽ thành lập đoàn công tác hỗ trợ, hướng dẫn, kiểm tra các nhà trường trong công tác phòng chống dịch”, ông Lựu cho biết thêm.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại cuộc họp chiều 14/2, sau khi nghe ý kiến thảo luận của 2 ngành GD-ĐT và Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thống nhất phương án tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, PTTH (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Sau đó nếu tình hình dịch bệnh ổn định, không có trường hợp nhiễm mới, Thanh Hoá sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]