(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 19/8, tại Trường Tiểu học Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hóa), Báo Văn hóa và Đời sống tổ chức chương trình “Nâng bước em tới trường”, trao quà cho 131 em học sinh khu chính Trường Tiểu học Nhi Sơn. Đây cũng là ngày tựu trường của các em học sinh trong năm học mới 2019 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Văn hóa và Đời sống trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Nhi Sơn trong ngày tựu trường

Sáng nay 19/8, tại Trường Tiểu học Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hóa), Báo Văn hóa và Đời sống tổ chức chương trình “Nâng bước em tới trường”, trao quà cho 131 em học sinh khu chính Trường Tiểu học Nhi Sơn. Đây cũng là ngày tựu trường của các em học sinh trong năm học mới 2019 - 2020.

Ngay từ sáng sớm, các em học sinh cùng thầy cô giáo nhà trường đã có mặt ở điểm trường chính (bản Pá Hộc) để nhận lớp học, bắt đầu năm học mới và háo hức chờ đợi chương trình trao quà.

Mường Lát là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề cơn bão số 3 vừa qua. Nhiều gia đình có nhà sập, cuốn trôi, thiệt hại hoa màu, đường sá đi lại khó khăn, nhiều trường học hư hỏng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Nhiều em học sinh các cấp trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi gia đình các em bị sập, cuốn trôi, mất nhà cửa, ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em trong năm học mới này. Trong đó có điểm Trường Tiểu học Nhi Sơn. Sau cơn bão số 3, điểm trường Tiểu học Nhi Sơn vẫn còn bộn bề, trong ngày tựu trường, các thầy cô đang tích cực dọn dẹp một số phòng học bị hư hại do mưa lũ. Bên cạnh trường, điểm sạt lở nặng nề nhất bản Pá Hộc trên tuyến đường 15C cũng được huyện, Sở GT-VT tích cực giải tỏa.

Đại diện Báo VH&ĐS, đơn vị tài trợ, Đồn Biên phòng Pù Nhi, xã Nhi Sơntrao quà cho các em học sinh Trường TH Nhi Sơn.

Nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh nơi đây, Báo Văn hóa và Đời sống đã vận động, kêu gọi một số đơn vị, nhà hảo tâm như: Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Thanh Hoa (Nhà sách Việt Lý), Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Thanh Hóa, chi đoàn cơ quan Sở VH,TT&DL, doanh nghiệp hộ cá thể nhỏ và vừa Châu Thành Phát, Công ty CP thương mại xây dựng và khai thác khoáng sản Trường Trung và một số nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao quà cho các em nhân dịp năm học mới. Tại đây, Báo đã trao 131 suất quà cho 131 em học sinh học tại khu chính của trường, mỗi suất quà bao gồm cặp và bộ sách giáo khoa, (trị giá 500.000 đồng/suất). Ngoài ra Báo đã trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng tiền mặt cho 15 em học sinh có nhà bị sập, thiệt hại do cơn bão số 3 đầu tháng 8 vừa qua.

Tại chương trình, đại diện Báo VH&ĐS đã trao biển ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ chương trình tại điểm Trường Tiểu học Nhi Sơn.

Đây cũng là hoạt động từ thiện xã hội đầu tiên trong chương trình “Nâng bước em tới trường” nhân dịp năm học mới 2019 - 2020 của Báo.

Ông Lò Văn Liệu - Phó Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn cảm ơn Báo Văn hóa và Đời sống và các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình ý nghĩa cho các em học sinh Trường TH Nhi Sơn trong ngày tựu trường.

Phát biểu tại chương trình, ông Lò Văn Liệu - Phó Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn thông báo sơ qua tình hình thiệt hại trên địa bàn xã do cơn bão số 3 đầu tháng 8 vừa qua. Đồng thời, cảm ơn Báo Văn hóa và Đời sống và các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình ý nghĩa cho các em học sinh Trường TH Nhi Sơn trong ngày tựu trường. Ông mong rằng, Báo sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ các em học sinh vùng đặc biệt khó khăn của huyện Mường Lát nói riêng, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung nhằm chia sẻ, động viên các em vươn lên trong học tập.

Các em học sinh khu chính Trường TH Nhi Sơn phấn khởi nhận quà từ chương trình trong ngày tựu trường.

Cũng trong dịp khai giảng năm học mới (5/9) 2019 - 2020, Báo Văn hóa và Đời sống sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tài trợ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trao tặng những suất quà bao gồm tiền mặt, đồ dùng học tập cho các em học sinh tại các điểm trường trên địa bàn các huyện Thường Xuân, Quảng Xương, TP Thanh Hóa, Sầm Sơn, Hoằng Hóa..., mỗi suất trị giá từ 300 - 500.000 đồng. Đặc biệt, trao 15 sổ tiết kiệm cho 15 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi, tàn tật... vươn lên học giỏi tại các điểm trường: TH Quảng Vinh (TP Sầm Sơn), THCS Quảng Cát (TP Thanh Hóa), các em học sinh của huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng.

Trong những năm qua chương trình “Nâng bước em tới trường” của Báo Văn hóa và Đời sống đã trao tặng hàng trăm suất quà bao gồm tiền mặt, sách vở, đồ dùng học tập đến các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vào mỗi dịp khai giảng năm học mới, nhằm chia sẻ động viên các em vươn lên trong học tập;đồng thời giúp thực hiện trách nhiệm của tờ báo với cộng đồng, xã hội. Đây là chương trình do Đoàn thanh niên của Báo là lực lượng nòng cốt vận động, kêu gọiCBVC-NLĐ cơ quan, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh chung tay thực hiện. Chương trình nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành GD&ĐT, lời cảm ơn chân thành của các thầy cô giáo và các em học sinh tại các nơi Báo tổ chức chương trình.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]