(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với kết quả vượt chỉ tiêu đề ra, năm học 2015 - 2016 ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm tốt công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia (CQG).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bứt phá xây dựng trường chuẩn quốc gia

(VH&ĐS) Với kết quả vượt chỉ tiêu đề ra, năm học 2015 - 2016 ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm tốt công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia (CQG).

Từ một trường thường xuyên đứng cuối danh sách xếp hạng chất lượng giáo dục hàng năm, từ năm 2012, Trường THCS Công Liêm (Nông Cống) đã bứt phá vươn lên nằm trong tốp 10 của ngành Giáo dục Nông Cống. Đặc biệt trong năm học 2016, nhà trường được xếp thứ 3 toàn tỉnh trong cuộc thi Khoa học sáng tạo.

Cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường còn chú trọng tới công tác khuyến học, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng từ nhiều nguồn khác nhau, phấn đấu để tháng 11/2016 được chính thức công nhận là trường đạt CQG.

Với Trường Tiểu học Thọ Lộc (Thọ Xuân) mặc dù còn nhiều khó khăn, song thầy và trò nhà trường đang nỗ lực phấn đấu để được công nhận đạt chuẩn vào năm 2017. Thầy Đỗ Kim Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Về chất lượng giáo dục, trong những năm vừa qua nhà trường luôn giữ vững vị trí 12-15 trên tổng số 45 trường khối tiểu học của huyện.

Tuy nhiên, khó khăn nhất trong công tác xây dựng trường chuẩn ở đây chính là việc hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Do điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, bởi vậy để vươn tới đạt chuẩn trong thời gian sớm nhất nhà trường phải huy động nhiều kênh giúp đỡ khác nhau, trong đó xã hội hóa giáo dục với việc tranh thủ sự ủng hộ của cựu học sinh nhà trường, con em địa phương là một kênh vô cùng quan trọng.

Xây dựng trường chuẩn là một trong những thước đo đánh giá chất lượng giáo dục.

Trên địa bàn toàn tỉnh, Hoằng Hóa luôn được đánh giá là huyện có nhiều thành tích đáng nể trong công tác giáo dục. Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học thì công tác xây dựng trường CQG cũng là một nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục huyện. Đến nay, toàn huyện đã có 95/135 trường đạt CQG, đạt 70,4%. Trong đó có 14 trường tiểu học, 1 trường mầm non đạt chuẩn mức độ 2.

Đánh giá về công tác xây dựng trường chuẩn trên địa bàn huyện, ông Lê Văn Phúc - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho biết: xây dựng trường CQG là nhiệm vụ không chỉ của riêng ngành giáo dục. Với đặc điểm của một huyện đồng bằng ven biển rộng, dân số đông, phòng luôn sâu sát với các nhà trường, nắm bắt những khó khăn để từ đó đóng góp ý kiến, đưa ra giải pháp phù hợp. Chất lượng giáo dục có thể cải thiện bằng sự nỗ lực của thầy và trò nhưng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thì cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền các cấp, ngành và công tác xã hội hóa giáo dục.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh đã có 1.146/2.154 trường đạt CQG, đạt 53,2%.Riêng trong năm 2015, toàn tỉnh đã có 83 trường được công nhận trường CQG. Với kết quả đó, công tác xây dựng trường CQG trên địa bàn toàn tỉnh đã vượt chỉ tiêu kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra hơn 3%.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Minh Long - Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết: xây dựng trường CQG là một nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục tỉnh. Sở dĩ có được sự bứt phá trong công tác xây dựng trường chuẩn trên địa bàn cả tỉnh là nhờ sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền các ban ngành. Nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn đã được đưa vào Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiều năm và vẫn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Cùng với đó, sự quan tâm đúng lúc, kích cầu kịp thời của nhiều địa phương cũng là yếu tố quan trọng để các trường phấn đấu xây dựng trường đạt CQG.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]