(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 với rất nhiều điểm mới đang đến gần, các trường THPT và học sinh khối lớp 12 trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa đang bước vào giai đoạn “tăng tốc” ôn tập cho học sinh theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực cho kỳ thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các huyện miền núi hoàn thiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia

(VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 với rất nhiều điểm mới đang đến gần, các trường THPT và học sinh khối lớp 12 trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa đang bước vào giai đoạn “tăng tốc” ôn tập cho học sinh theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực cho kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 huyện Như Thanh có 349 thí sinh tham gia dự thi. Theo qui định của Bộ GD&ĐT kì thi THPT Quốc gia năm nay mỗi tỉnh, thành phố tổ chức một cụm thi với các điểm thi được đặt ở các trường hoặc liên trường THPT ở các huyện, thị, thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Theo đó, huyện Như Thanh sẽ có hai điểm thi đặt tại Trường THPT Như Thanh và THPT Như Thanh 2. Để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho kì thi, huyện Như Thanh đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức ôn tập cho học sinh theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa; đồng thời các điểm thi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực cho kì thi.

Cô giáo Lê Thị Chinh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Như Thanh cho biết, năm học này, trường có 123 học sinh dự thi THPT Quốc gia. Căn cứ vào kết quả đăng ký của học sinh, hiện nay nhà trường đang tổ chức ôn tập và bố trí giáo viên có năng lực tốt trực tiếp ôn thi cho học sinh ngay sau khi năm học kết thúc. Đặc biệt do đây là năm đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm ở hầu hết các môn thi, trừ môn Ngữ văn và lần đầu tiên tổ chức các bài thi tổ hợp, cũng là lần đầu tiên môn giáo dục công dân được đưa vào thi để xét tốt nghiệp, vì vậy, trong quá trình ôn luyện, nhà trường đã chú trọng rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, tăng cường khả năng vận dụng kiến thức liên môn vào bài thi.

Bà Lê Thúy Lan, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Như Thanh cho biết: Với sự chuẩn bị chu đáo của các trường THPT trong công tác ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh cũng như chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kì thi, tin tưởng rằng kì thi THPT Quốc gia năm 2017 tại huyện Như Thanh sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế và đạt kết quả cao nhất.

Để giúp các em học sinh củng cố lại kiến thức và làm quen với những điểm mới trong kỳ thi, thời điểm này các trường THPT trên địa bàn huyện Bá Thước đang gấp rút củng cố, hệ thống lại toàn bộ kiến thức; Tăng cường cho học sinh luyện giải các đề thi trong ngân hàng đề thi do giáo viên xây dựng và sưu tầm; Tổ chức các đợt thi thử cho học sinh tập dượt, làm quen với hình thức thi mới.

Các nhà trường đang gấp rút ôn thi cho học sinh.

Thầy Phạm Văn Học - Hiệu trưởng Trường THPT Hà Văn Mao, huyện Bá Thước cho biết: Kỳ thi THPT năm nay nhà trường có281 học sinh lớp 12 tham gia dự thi. Nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên xây dựng chương trình ôn tập phù hợp, đồng thời tổ chức cho học sinh thi khảo sát chất lượng... để lựa chọn tổ hợp môn thi phù hợp với năng lực của các em.

Ngay sau khi có đề thi minh họa lần thứ 3 của Bộ GD&ĐT, Trường THPT Bá Thước cũng đã tổ chức thi thử cho học sinh với đề thi được xây dựng rất sát với đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT.

Cô giáo Lê Nguyệt Nga - Hiệu trưởng Trường THPT Bá Thước cho biết: Việc tổ chức thi thử sẽ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng làm bài thi, vừa giúp nhà trường nắm được năng lực của học sinh, những phần kiến thức học sinh còn yếu để có hình thức ôn tập, phụ đạo phù hợp, hiệu quả cho học sinh, đảm bảo các em có đủ kiến thức và kỹ năng làm bài thi tự tin bước vào kỳ thi THPT sẽ diễn ra vào cuối tháng.

Với việc ôn tập bám sát chương trình cơ bản, luyện giải các đề thi theo bộ đề minh họa của Bộ, tập trung ôn luyện kiến thức ở chương trình lớp 12 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, cùng với kinh nghiệm cọ sát qua các đợt thi thử… sẽ giúp thầy và trò các trường THPT các huyện miền núi tự tin bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sắp diễn ra.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]