(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau khi công bố điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho công tác xét tuyển diễn ra từ ngày 01/8/2016. Các thí sinh cần lưu ý thông tin bổ sung để có thể nắm được điều kiện xét tuyển riêng của từng trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các trường đại học sẵn sàng tuyển sinh năm 2016

(VH&ĐS) Sau khi công bố điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho công tác xét tuyển diễn ra từ ngày 01/8/2016. Các thí sinh cần lưu ý thông tin bổ sung để có thể nắm được điều kiện xét tuyển riêng của từng trường.

Tại Trường ĐH VH,TT&DL Thanh Hóa, Ban tư vấn tuyển sinh đã được thành lập và túc trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần để sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của thí sinh. Riêng đối với phương thức xét tuyển bằng học bạ, nhà trường đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của thí sinh và tổ chức thi các môn năng khiếu.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Quản lý - Đào tạo, Trường ĐH VH,TT&DL Thanh Hóa cho biết: Năm nay, nhà trường xét tuyển học viên theo 2 phương thức. Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức theo các tiêu chí. Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT. Có 2 phương án xét tuyển. Phương án 1: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 5 học kỳ ở bậc THPT. Phương án 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 5 học kỳ THPT có thi năng khiếu. Nhà trường tuyển sinh 16 mã ngành bậc ĐH với gần 1.700 chỉ tiêu được phân bổ đều cho các ngành học và các hệ đào tạo.

Cũng sử dụng 2 phương thức tuyển sinh là: kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2016 và xét tuyển bằng học bạ, năm nay, Trường ĐH Hồng Đức dự kiến tuyển sinh gần 2.000 chỉ tiêu của 30 ngành đại học và 7 ngành cao đẳng. Để công tác xét tuyển năm 2016 đạt kết quả cao, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho xét tuyển, tuyển sinh.

Tiến sỹ Hoàng Dũng Sỹ, Trưởng phòng Quản lý – đào tạo, Trường ĐH Hồng Đức cho biết thêm: Năm nay, nhà trường tiếp tục mở rộng vùng tuyển sinh trong cả nước. Sử dụng đồng thời cả 2 phương thức xét tuyển đối với 15/30 ngành bậc ĐH và 3/7 ngành bậc CĐ, những ngành còn lại chỉ sử dụng Phương thức 1.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]