(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, đội ngũ CBGV Trường TH Đông Hương (TP Thanh Hóa) đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từng bước xây dựng nhà trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, được phụ huynh học sinh ngày càng tin tưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến tích cực ở Trường TH Đông Hương

Những năm qua, đội ngũ CBGV Trường TH Đông Hương (TP Thanh Hóa) đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từng bước xây dựng nhà trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, được phụ huynh học sinh ngày càng tin tưởng.

Về thăm lại Trường TH Đông Hương đúng vào dịp nhà trường tổ chức Chương trình “Ngàn hoa tri ân” chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), thấy cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang, đồng bộ. Hệ thống trang thiết bị như: bàn ghế, quạt mát, máy chiếu đa năng... cũng được nhà trường đầu tư mua sắm, đáp ứng tốt các điều kiện dạy và học.

Cô giáo Nguyễn Thị Hà cho biết: Bên cạnh những khó khăn như: thiếu giáo viên thường xuyên, chất lượng đầu vào thấp phần vì đa số học sinh có năng lực tốt đều đi học ở trường ngoài, phần vì một bộ phận phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến sự học của con em... Song, nhà trường lại luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của phòng GD&ĐT và đặc biệt là sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đó là lý do mà cùng với việc làm tốt công tác chuyên môn, những năm gần đây, nhà trường tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Đến nay, nhà trường đã có một sức sống mới, diện mạo mới, được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi để các giáo viên tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Với phương châm “muốn có trò giỏi phải có thầy giỏi”, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng xây dựng đội ngũ CBGV bằng cách xây dựng các giờ dạy mẫu để giáo viên rút kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy; đồng thời dự giờ thăm lớp; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, khuyến khích giáo viên viết SKKN... Nhà trường còn sắp xếp chuyên môn để giáo viên yên tâm đi học nâng cao trình độ. Hiện trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có tới 93,9% là có trình độ trên chuẩn; Nhà trường liên tục có giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; 100% giáo viên soạn bài, thao giảng bằng giáo án điện tử; hàng năm đều có 100% giáo viên tham gia viết SKKN, nhiều SKKN đã được đi tham dự ở cấp thành phố, cấp tỉnh.

“Các giáo viên của trường không chỉ vững về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn rất nhiệt tình, tâm huyết với nghề, không ngại khó ngại khổ để phụ đạo học sinh yếu kém; quan tâm học sinh có hoàn cảnh éo le, cơ nhỡ, khuyết tật và phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học lực giỏi” - cô giáo Nguyễn Thị Hà nhận định.

Một hoạt động tri ân của Trường TH Đông Hương.

Được học tập trong môi trường có điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi; đội ngũ CBGV “vừa hồng vừa chuyên”, có tinh thần trách nhiệm cao với nghề nghiệp nên 3 năm trở lại đây, tỷ lệ học sinh được đánh giá năng lực, phẩm chất tốt luôn đạt 100%; có từ 99,8% - 100% học sinh được xếp loại từ Hoàn thành trở lên...

Chính những dấu ấn mới mẻ đó mà những năm gần đây, Trường TH Đông Hương liên tục được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, được phòng GD&ĐT, cấp ủy - chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh ghi nhận. Vì vậy mà đã giảm được tình trạng con em đi học ở trường ngoài, góp phần tăng số lượng học sinh của nhà trường từ 471 em (năm học 2015 - 2016) lên 510 em (năm học 2017 - 2018). Cá biệt một số phụ huynh có con đang theo học ở các trường trung tâm cũng xin về lại cho con học tập. Điều này cho thấy, phụ huynh thực sự đã tin tưởng vào chất lượng dạy và học của nhà trường. Đây sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để đội ngũ CBGV Trường tiểu học Đông Hương tiếp tục phấn đấu ghi thêm thành tích mới, tạo tiền đề thuận lợi để nhà trường sớm được công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]