(vhds.baothanhhoa.vn) - 20 năm công tác trong ngành, cô Lữ Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Tâm, xã Minh Tâm (Thiệu Hóa) đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”. Đặc biệt cô cũng là giáo viên tâm huyết, trách nhiệm và có “duyên” với nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi về lịch sử của địa phương cũng như của tỉnh.

Cô giáo có “duyên” với các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử

20 năm công tác trong ngành, cô Lữ Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Tâm, xã Minh Tâm (Thiệu Hóa) đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”. Đặc biệt cô cũng là giáo viên tâm huyết, trách nhiệm và có “duyên” với nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi về lịch sử của địa phương cũng như của tỉnh.

Cô giáo có “duyên” với các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử

Cô Lữ Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Tâm, xã Minh Tâm (Thiệu Hóa).

Trong Cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp nhà sử học Lê Văn Hưu (1230 - 1322)” vừa được huyện Thiệu Hóa tổ chức, cô Lữ Thị Hằng đã giành giải nhất.

Cô Hằng cho biết, khi cuộc thi được tổ chức cô đã nghiên cứu kỹ các yêu cầu, đồng thời sưu tầm tất cả những tư liệu liên quan đến nhà sử học Lê Văn Hưu trên mạng internet; đi đến những địa điểm, di tích mà trong bài thi cần dẫn chứng.

Đồng thời, cô cũng đến hiệu sách, lên các phòng chức năng của huyện để hỏi thêm thông tin, tư liệu để bổ sung cho bài viết; trực tiếp gặp các nghệ nhân liên quan như các nghệ nhân đúc đồng ở Thiệu Trung để tìm hiểu về lịch sử, quá trình phát triển nghề đúc đồng… Sau khi có tư liệu, cô rà soát, chọn lọc những sự kiện, tư liệu tiêu biểu, sắc nét nhất và sắp xếp một cách khoa học để đưa vào bài thi.

Cô giáo có “duyên” với các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử

Thông qua bộ môn lịch sử, cô Lữ Thị Hằng truyền cảm hứng tới các em niềm đam mê, yêu thích bộ môn cũng như tình yêu quê hương, đất nước.

Cô Hằng chia sẻ: “Là Phó hiệu trưởng, phải quản lý nhiều nhiệm vụ, tổ chức, đoàn thể trong trường nhưng qua 4 tiết dạy theo quy định và quá trình trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn lịch sử cấp tỉnh cho huyện, tôi luôn chăm chút, sát sao với các em trong từng tiết dạy. Tôi mong sao thông qua bộ môn lịch sử có thể truyền tới các em niềm đam mê, yêu thích bộ môn cũng như tình yêu quê hương, đất nước, giáo dục các em ý thức và thái độ, hành động để thể hiện lòng biết ơn đối với các bậc danh nhân văn hóa, người có công với đất nước"…

Đối với cô giáo Hằng, giải thưởng mà cô đạt được là món quà vô giá, động viên cô nỗ lực phấn đấu trong các cuộc thi tiếp theo, cũng như trau dồi phẩm chất, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, để không ngừng hoàn thiện bàn thân và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phong trào “dạy tốt, học tốt” ở trường, ở địa phương cũng như trong toàn huyện.

Được biết, cô Hằng là “cô giáo của những giải thưởng”, ngoài giải của Cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp nhà sử học Lê Văn Hưu (1230 - 1322)”, trước đó cô còn tham gia và đạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi khác như giải nhất Cuộc thi “ Cô giáo tài năng, duyên dáng cấp huyện”; giải nhất Cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện Thiệu Hóa”. Hướng dẫn học sinh làm bài “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh và truyền thống cách mạng của Nhân dân Thanh Hoá” đoạt giải nhất huyện và nhất tỉnh; cá nhân cô đoạt giải nhì Cuộc thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp huyện, giải ba cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương" cấp huyện và hướng dẫn học sinh làm bài đạt giải ba của tỉnh...

Cô giáo có “duyên” với các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử

Cô Lữ Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Tâm, xã Minh Tâm (Thiệu Hóa) đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”.

20 năm công tác trong ngành, trong đó cô Lữ Thị Hằng có 3 năm làm công tác quản lý. Trước khi làm công tác quản lý, cô đã có 4 năm đạt danh hiệu “giáo viên dạy giỏi”, “chiến sĩ thi đua cấp huyện”, cô giáo “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp tỉnh và là “Giáo viên dạy giỏi”, “Chiến sĩ thi đua” cấp tỉnh.

Nói về thành tích của cô Hằng trong cuộc thi vừa rồi, bà Nguyễn Thị Hương Vân, Phó Bí thư Đảng ủy xã Minh Tâm, cho biết: Tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp nhà sử học Lê Văn Hưu (1230 - 1322)”, toàn xã có 355 bài dự thi ở 16 chi bộ, kết quả Đảng bộ xã giành 1 giải nhất, 1 giải nhì,1 giải ba, 2 giải khuyến khích.

Cô Lữ Thị Hằng là đảng viên luôn nhiệt tình, trách nhiệm và rất tích cực tham gia cuộc thi. Cô cũng hướng dẫn, giúp đỡ học sinh trong trường làm bài, vì vậy ngoài giải nhất, Trường THCS Thiệu Tâm còn có thêm giải ba và giải khuyến khích của học sinh.

Việc giành được giải cao và nhiều giải như cô Hằng là điều rất quý. Đây không chỉ là niềm tự hào, vinh dự của cá nhân cô giáo Hằng, cho nhà trường, mà cho cả Đảng bộ xã.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]