(vhds.baothanhhoa.vn) - Làm cha mẹ chúng ta đều quan tâm đến con cái, những nhiều lúc quan tâm thái quá và chưa có đủ sự tin tưởng dành cho con, vì vậy sẽ có những hiểu nhầm, trách oan.

Con đã trưởng thành

Làm cha mẹ chúng ta đều quan tâm đến con cái, những nhiều lúc quan tâm thái quá và chưa có đủ sự tin tưởng dành cho con, vì vậy sẽ có những hiểu nhầm, trách oan.

Con đã trưởng thành

(Ảnh minh họa)

Thấy con gái cứ thập thò ngoài cửa, chị Lan gọi lại hỏi.

- Có chuyện gì, nói đi con!

Trang Anh con gái chị lúc đó mới mở lời.

- Mẹ cho con mượn 500 nghìn đồng?

- Để làm gì vậy con

Con bé chỉ nói “con có việc cần thiết”. Từ nhỏ đến giờ con chị chưa xin tiền kiểu này bao giờ, tiền cho con là dành cho việc học và những chi tiêu cần thiết mà chị đều biết rõ. Còn khoản tiền này là gì? Nghĩ vậy nhưng chị Lan vẫn đưa cho con 500 nghìn đồng.

Mấy ngày sau, dù rất thắc mắc không biết con xin tiền để làm gì nhưng chị Lan cũng không hỏi sợ con nghĩ mình không tin tưởng. Mấy hôm nay thấy con bé bận bịu hơn hẳn, không những thế còn xin nghỉ học thêm để đến làm việc nhóm với các bạn.

Chị có hỏi cô giáo chủ nhiệm xem ở lớp gần đây có việc gì dùng đến tiền không thì cô trả lời không, hỏi mấy người bạn thân của con xem con có gì khác thường không thì các bạn nói dạo này ít gặp do con phải làm việc nhóm. Càng nghĩ chị càng lo lắng, sợ con đua đòi theo chúng bạn, tiêu xài tiền quen thói rồi sinh hư. Lúc đó biết thì đã muộn.

Chị định tối nay đợi con đi học về sẽ hỏi rõ ràng, nhưng mãi 8h tối chưa thấy con về. Khi vừa nhìn thấy con gái bước chân vào tới cửa là chị đã mắng tới tấp.

- Nuôi ăn, nuôi học để rồi sinh hư, đua đòi với đám bạn xấu mà về vòi tiền bố mẹ.

Con bé ngơ ngác không biết nói gì. Thấy thế chị lại tưởng con gái bị nói trúng tim nên không thể trả lời. Đợi khi chị hạ hỏa, Trang Anh mới nhẹ nhàng lôi máy tính, một số đồ rất dễ thương ra và giải thích: Câu lạc bộ của con đang làm thiện nguyện, nhưng chúng con không muốn xin tiền bố mẹ mà muốn tự kiếm tiền bằng cách của mình. Chúng con mua nguyên vật liệu thô về tự thiết kế, kẽ vẽ và làm đồ để bán như túi xách, móc khóa, ví tiền… rồi bán trên mạng cho mọi người, tiền mua nguyên liệu ban đầu không có nên chúng con phải vay bố mẹ. Đợi lúc nào đồ bán xong, chúng con sẽ trả lại tiền gốc, còn tiền lãi sẽ làm từ thiện. Hôm nay con trả lại tiền cho mẹ đây. Cám ơn mẹ đã cho con vay tiền.

Cầm tiền mà chị Lan ngẹn ngào, vừa xấu hổ không nói nên lời.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]