(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh Bộ GD&ĐT kêu gọi phát triển hình thức học trực tuyến khi hậu quả của dịch Covid-19 đang tác động nặng nề đến hoạt động giáo dục thì một mô hình mới đã xuất hiện tại Thanh Hóa. Với nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội, cổng học tập trực tuyến eduschool.com.vn đang là lựa chọn của nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cổng học tập trực tuyến: Lợi ích cao, học phí thấp

Trong bối cảnh Bộ GD&ĐT kêu gọi phát triển hình thức học trực tuyến khi hậu quả của dịch Covid-19 đang tác động nặng nề đến hoạt động giáo dục thì một mô hình mới đã xuất hiện tại Thanh Hóa. Với nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội, cổng học tập trực tuyến eduschool.com.vn đang là lựa chọn của nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Lợi ích cao

Eduschool.com.vn là cổng học tập áp dụng công nghệ 4.0 tích hợp các giải pháp công nghệ theo mô hình giảng dạy online tương tác trực tuyến đa chiều, kết nối giữa giảng viên với người học và cộng đồng. Cổng học tập này cung cấp hàng nghìn khóa học, hàng trăm nghìn bài giảng với kho tài liệu phong phú ở tất cả các môn học của 4 cấp học giáo dục phổ thông. Đây là sản phẩm trí tuệ thể hiện tầm nhìn chiến lược trong thời đại 4.0, khi mà các hoạt động xã hội dần dịch chuyển theo hình thức online.

Giao diện cổng học tập eduschool.com.vn

Tham gia giảng dạy trên cổng học tập này là các giáo viên, giảng viên chuyên của các môn học, đến từ các trường học có uy tín hàng đầu cả nước, như: Trường THPT chuyên Lam Sơn; Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; Trường Đại học Công nghiệp; Trường Vinschool... Toàn bộ bài giảng bám sát chương trình khung của Bộ GD&ĐT. Trước khi đưa lên cổng học trực tuyến, các bài giảng được sản xuất và thẩm định theo quy trình nghiêm túc, đầy trách nhiệm của Hội đồng khoa học gồm các chuyên gia giáo dục, tâm lý, các nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành thuộc các lĩnh vực: Toán học, ngữ văn, ngoại ngữ, vật lý, hóa học...

Với nhiều ưu thế vượt trội về hệ thống bài giảng, eduschool.com.vn vẫn giữ lại những tiện ích trực tuyến cho người học. Đó là tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho học sinh, không gian học tập thoải mái, thời gian học tập linh động, dễ dàng lưu giữ tài liệu. Điều đáng nói, cổng học tập này không chỉ mang cả ngôi trường vào nhà học sinh mà còn là công cụ hữu ích cho giáo viên có thể học hỏi kinh nghiệm để mỗi bài giảng trên lớp sống động và hiệu quả hơn. Trong khi đó, chỉ cần có kết nối internet, bằng chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh, học sinh đã có thể tham gia học tập thoải mái ở nơi mình thích. Phần mềm này cũng đảm bảo việc giám sát và phối hợp của phụ huynh trong việc giáo dục con em mình.

Theo ông Lương Văn Thiên - Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác thương mại quốc tế Hoàng Thiên (đơn vị phát triển và cung ứng cổng học tập eduschool. com.vn) thì, cổng học tập eduschool.com.vn còn có các bài test nhanh kết quả học tập của học sinh sau mỗi giờ học. Mọi câu hỏi, trao đổi của người học sẽ được hội đồng khoa học trả lời trực tiếp trên giao diện của cổng học tập. Với những học sinh chậm hiểu bài thì có thể tua lại bài giảng để tiếp nhận kiến thức tốt hơn.

Cũng theo ông Lương Văn Thiên, nét đặc biệt của cổng học tập eduschool.com.vn là có chương trình học nâng cao, nhằm phục vụ cho học sinh ôn thi vào lớp 10 và tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. Đây là giải pháp hữu ích và vô cùng tiết kiệm trong bối cảnh chi phí học thêm theo hình thức truyền thống khá đắt đỏ.

Giáo viên giảng bài trên cổng học tập eduschool.com.vn

Học phí "hạt dẻ"

Dù có nhiều tiện ích, mang lại giá trị thiết thực cho người học, song để tham gia cổng học tập này, học sinh chỉ cần bỏ ra chưa đầy 600 nghìn đồng cho một năm học. Đây là khẳng định của ông Lương Văn Thiên - Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác thương mại quốc tế Hoàng Thiên.

Theo ông Thiên, phụ huynh chỉ cần mua thẻ có mã số đăng nhập vào cổng học tập eduschool.com.vn. Mã số đăng nhập này được sử dụng trong vòng 1 năm học. Hiện tại công ty đã phát hành hơn 5 nghìn thẻ, tại đô thị lớn trong cả nước, như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Nam Định. Trong thời gian tới, công ty sẽ phát triển mạnh các đại lý để mang tiện ích này đến cho người học.

Điều đáng nói là, một mã số thẻ có thể dùng chung cho nhiều học sinh ở các bậc học khác nhau. Có nghĩa là một gia đình có từ 2 người con trở lên đang theo học các cấp khác nhau có thể dùng chung một mã số thẻ để tham gia học trực tuyến. Hoặc một mã số thẻ có thể nhiều học sinh cùng lúc tham gia học trước màn hình TV.

Thạc sĩ Phạm Thị Phương (nguyên chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Nông Cống), người từng 18 năm là giáo viên chuyên văn ôn luyện cho đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh Thanh Hóa, chia sẻ: “Việc học trực tuyến vốn đã mang lại rất nhiều hữu ích cho người học, song so với nhiều phần mềm trước đây thì eduschool.com.vn rất đáng được khen. Nhiều học sinh đã đưa thẻ truy cập cho tôi kiểm tra và xin ý kiến. Tôi khẳng định nó thật sự hữu ích, bởi ngoài phần kiến thức chung, cổng học tập này có cả kiến thức nâng cao, các bài kiểm tra, phần ôn luyện thi cuối cấp. Các bài giảng được giáo viên giàu kinh nghiệm truyền đạt dễ hiểu và có sức lôi cuốn học sinh. Đặc biệt, ngoài dạy kiến thức, giáo viên còn lưu tâm đến tâm lý học trò, nên đã truyền được cảm hứng, không gây nhàm chán”.

Rõ ràng, từ khi manh nha, đi vào hoạt động giáo dục phổ thông, nhiều phần mềm học tập trực tuyến đã gặp không ít khó khăn do sự thích ứng của nhiều phụ huynh còn chậm. Tuy nhiên từ sau đại dịch Covid-19, người ta đã nhận ra rằng, học trực tuyến là xu hướng tất yếu và tiến bộ của xã hội. Và eduschool.com.vn ra đời đã đáp ứng được kỳ vọng của đông đảo học sinh.

Đức Tùng


Đức Tùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]