(vhds.baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, thầy và trò Trường THCS Thạch Long (Thạch Thành) đã nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trở thành đơn vị tiêu biểu của ngành giáo dục huyện Thạch Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Địa chỉ đỏ” trong việc học và làm theo Bác

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, thầy và trò Trường THCS Thạch Long (Thạch Thành) đã nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trở thành đơn vị tiêu biểu của ngành giáo dục huyện Thạch Thành.

Thực hiện lời Bác dạy “Thi đua là yêu nước”, chi bộ Trường THCS Thạch Long đã triển khai sâu rộng kế hoạch học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đảng viên và học sinh. Việc triển khai việc học và làm theo được nhà trường thực hiện theo hình thức sinh hoạt các chuyên đề gắn với các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, họp hội đồng, lựa chọn một số nội dung chuyên đề phù hợp để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, trao đổi, liên hệ... Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên đã có sự chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch làm việc phù hợp, vận dụng sáng tạo nội dung các chuyên đề học và làm theo Bác vào thực tế bài giảng của mình. Nhiều đảng viên, giáo viên đã tự xây dựng được cho mình những chuẩn mực về đạo đức, thái độ và chất lượng làm việc, gắn với đăng ký bằng những việc làm theo thiết thực.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Hoàng Việt - Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Long cho biết: Học và làm theo Bác trong nhà trường chính là thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua “Dạy tốt, học tốt”.Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực tự học tập, trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy cho đến đạo đức, lối sống, lời ăn tiếng nói, tác phong, thái độ cư xử với học sinh lòng yêu nghề, ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tự học ngoại ngữ, tin học, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu đổi mới giáo dục, giữ vững chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Việc thực hiện học và làm theo Bác gắn liền với nâng cao chất lượng dạy và học của cán bộ, đảng viên, thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THCS Thạch Long là “đòn bẩy” quan trọng để nhà trường nằm trong danh sách những đơn vị dẫn đầu về chất lượng dạy và học của ngành Giáo dục huyện Thạch Thành.

Trong nhiều năm qua chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THCS Thạch Long luôn được nâng lên qua các năm học. Bên canh đó, chất lượng học sinh mũi nhọn cũng đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Chỉ tính riêng năm học 2017 - 2018 nhà trường có 68 giải học sinh giỏi cấp huyện, 5 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong đó, có 1 em đạt giải Nhì môn Hóa học, 2 giải Ba môn Lịch sử. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy học, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, cán bộ giáo viên của nhà trường 100% đạt chuẩn, trong đó có 68% giáo viên có trình độ trên chuẩn, có 2 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên giỏi cấp tỉnh”.

Những kết quả mà thầy và trò Trường THCS Thạch Long đã được các cơ quan chức năng trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen tập thể xuất sắc do Chủ tịch UBND tỉnh tặng 2 năm học liên tục (năm học 2014-2015; 2015-2016); trong đội ngũ giáo viên nhà trường đã có một GV được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, một cán bộ quản lý được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh; năm học 2017 - 2018 Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành tặng giấy khen về thành tích vượt chỉ tiêu học sinh giỏi văn hoá lớp 9; đặc biệt năm học 2017 - 2018 nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc...

“Trong thời gian tới Trường THCS Thạch Long tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đây là tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành của cán bộ, đảng viên, giáo viên. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục chỉ đạo giáo viên không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn. Nắm bắt tình hình cụ thể của mỗi học sinh trong lớp, kịp thời nhắc nhở những HS có hiện tượng chây lười trong học tập, sẵn sàng phụ đạo những học sinh yếu kém theo kế hoạch của nhà trường vạch ra từ đầu năm học”, thầy Hoàng Việt, Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Long cho biết.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]