(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn góp phần tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức, hành động về đạo đức, năng lực ứng xử sư phạm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh, năm học 2021 - 2022 Trường THPT Nga Sơn (xã Nga Trung, huyện Nga Sơn) đã và đang xây dựng khá thành công mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Điểm sáng trong mô hình “Trường học hạnh phúc”

Với mong muốn góp phần tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức, hành động về đạo đức, năng lực ứng xử sư phạm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh, năm học 2021 - 2022 Trường THPT Nga Sơn (xã Nga Trung, huyện Nga Sơn) đã và đang xây dựng khá thành công mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Điểm sáng trong mô hình “Trường học hạnh phúc”

Một góc Trường THPT Nga Sơn, xã Nga Trung, huyện Nga Sơn.

Với tuổi đời còn non trẻ, tuy nhiên trong những năm qua với sự cố gắng không ngừng, tập thể BGH nhà trường đã nỗ lực đưa chất lượng nhà trường từng bước đi lên, tiếp tục tạo những mốc son tươi đẹp trên con đường phát triển, hoàn thành sứ mệnh giáo dục trồng người cao quý.

Cô Mai Thị Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng “Trường học hạnh phúc” của Bộ GD&ĐT, BGH nhà trường đã tập trung hướng tới xây dựng ngôi trường hạnh phúc, cốt lõi không chỉ là nơi cung cấp, đáp ứng các nhu cầu giáo dục, đơn giản phải là nơi tạo ra hạnh phúc, góp phần tạo nên một xã hội hạnh phúc để có thể tăng trưởng, phát triển bền vững.

Nhà trường đã xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” trên cơ sở xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, ngăn ngừa, đấu tranh với các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức trong nhà trường…

Điểm sáng trong mô hình “Trường học hạnh phúc”

Hoạt động văn hóa - văn nghệ của cán bộ, giáo viên nhà trường.

Ngay từ đầu năm học, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống… Nhiều câu lạc bộ đã làm nên thương hiệu của trường, thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia, như: CLB cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng đá, ghi ta… Những hoạt động này vừa tạo sự gắn kết vừa giải tỏa căng thẳng, đồng thời khơi dậy ngọn lửa đam mê cho thầy và trò nhà trường.

Nhà trường còn xây dựng bộ quy tắc ứng xử, phổ biến trong toàn trường để duy trì bầu không khí học tập, làm việc ấm áp, thân thiện, mọi thành viên trong nhà trường đều được quan tâm, yêu thương.

Điểm sáng trong mô hình “Trường học hạnh phúc”

Giao lưu thể dục - thể thao tăng cường sức khỏe cho thầy và trò.

Tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề về đạo đức nhà giáo, về trường học thân thiện trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp. Qua đó, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm ứng xử các tình huống sư phạm, mời chuyên gia tư vấn, nhận diện, xử lý các tình huống vi phạm quy định đạo đức nhà giáo. Tiếp tục tham gia phong trào viết về tấm gương người tốt - việc tốt, gương điển hình tiên tiến.

Điểm sáng trong mô hình “Trường học hạnh phúc”

Trường THPT Nga Sơn là một trong những trường THPT trong tỉnh đi đầu xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Thông qua việc xây dựng “Trường học hạnh phúc”, nhà trường phấn đấu 100% học sinh thực hiện tốt các quy định của nhà trường về nề nếp, kỷ luật; 100% học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (ốm đau, bệnh tật, gia cảnh khó khăn…) được quan tâm, sẻ chia, động viên và hỗ trợ; không có hiện tượng bạo lực học đường; 90% học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm trong các môn học, tham gia các câu lạc bộ ở trường; không có học sinh bị phân biệt đối xử, bị kỳ thị bởi sự khác biệt…

Cô Hạnh cho biết thêm việc xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” không bắt buộc phải có cơ sở vật chất hiện đại, điều quan trọng nhất là mỗi người cần phải thay đổi, có trách nhiệm để phù hợp với môi trường giáo dục lành mạnh.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]