(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhiệm kỳ 2014 - 2017, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hồng Đức dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, BGH và của Đoàn cấp trên đã phấn đấu vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng phát triển về mọi mặt. Công tác đoàn và phong trào thanh niên đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn Thanh niên Trường ĐH Hồng Đức dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên

(VH&ĐS) Nhiệm kỳ 2014 - 2017, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hồng Đức dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, BGH và của Đoàn cấp trên đã phấn đấu vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng phát triển về mọi mặt. Công tác đoàn và phong trào thanh niên đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ đoàn đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN. Các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai sâu rộng, phong phú, hình thức đa dạng, hấp dẫn. BCH Đoàn đã tổ chức cho 100% ĐVSV đăng ký kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập 6 bài học lý luận cho ĐVTN. Huy động hơn 1.000 sinh viên tham gia Ngày hội Thanh niên với an toàn giao thông năm 2016; vận động hơn 2.000 lượt ĐVTN tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo Chủ nhật đỏ; huy động hơn 2.500 sinh viên tham gia chương trình hãy làm sạch biển do VTV24 phối hợp cùng TƯ Đoàn tổ chức... Ngoài ra, BCH Đoàn trường đã triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị khoa học tuổi trẻ sáng tạo đến các chi đoàn CBGV, đến cán bộ trẻ trong toàn trường, nhằm khuyến khích, động viên cán bộ trẻ tích cực học tập chuyên môn, ngoại ngữ, tham gia nghiên cứu khoa học. Nhiệm kỳ 2014 - 2017, có 61 đề tài NCKH của giảng viên trẻ (chiếm 73%) đã được nhà trường phê duyệt và đang thực hiện đúng tiến độ. Các lĩnh vực nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ được thực hiện đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ đã được ứng dụng thành công trong sản xuất và quản lý, trong đó có những đề tài được đưa vào ứng dụng ngay trong nhà trường và được đánh giá cao.

Hoạt động của Đoàn Thanh niên Trường ĐH Hồng Đức.

Xác định rõ học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với ĐVSV, BCH Đoàn trường đã chỉ đạo các liên chi đoàn (LCĐ) và đặc biệt là các Chi đoàn cán bộ giảng dạy luôn động viên, khích lệ phong trào thi đua học tập trong toàn trường “Học để ngày mai lập thân, lập nghiệp”. Nhiệm kỳ 2014 - 2017, ĐVTN toàn trường đã thu được nhiều thành tích đáng khích lệ, tiêu biểu là ĐVTN tham gia và đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi Olympic các môn khoa học cho sinh viên như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học và Tiếng Anh. Năm học 2015 - 2016,nhà trường có 134 SV đạt loại xuất sắc; giỏi 430 SV; khá 2.272 SV. Phong trào thi đua tình nguyện được triển khai rộng khắp, có chiều sâu, nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của ĐVSV và cộng đồng. Hiện nay, Đoàn trường có tổng đội SVTN với 300 đội viên và 70 đội hình SVTN tại các chi đoàn, thường xuyên hoạt động kiểm tra, quản lý nền nếp học tập, sẵn sàng xung kích trên các mặt trận VHVN, TDTT và các phong trào sinh viên. Chương trình tiếp sức mùa thi được triển khai có quy mô, thiết thực và đạt hiệu quả cao. Mỗi năm học, BTV Đoàn trường thành lập trung bình 25 đội hình với tổng số 1.264 lượt TNTN tham gia tiếp sức mùa thi: Trông giữ đồ, hành lý cho hơn 30.000 lượt thí sinh; Giải đáp thắc mắc, hỗ trợ tư vấn cho hơn 10.000 thí sinh và người nhà thí sinh về công tác tuyển sinh của nhà trường. Chương trình SVTN chung sức cùng cộng đồng được các cấp bộ đoàn triển khai một cách sâu rộng và đạt hiệu quả cao. Trong nhiệm kỳ 2014 - 2017 BTV Đoàn trường đã chỉ đạo các LCĐ tổ chức các đội hình tình nguyện chuyên sâu tại các huyện miền núi. Thành lập 28 đội hình với hơn 1.000 lượt SVTN tham gia làm đường giao thông nông thôn, trồng rừng...

Với những hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hồng Đức luôn khẳng định là đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên toàn tỉnh.

Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]