(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian vận động sự ủng hộ, tài trợ và chuẩn bị các điều kiện, Dự án “Vì trẻ em vùng cao” sẽ tiếp tục xây dưng thêm những phòng học kiên cố cho các em học sinh của điểm trường tại bản Vịn, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh.

Dự án “Vì trẻ em vùng cao” xây điểm trường thứ 9

Sau thời gian vận động sự ủng hộ, tài trợ và chuẩn bị các điều kiện, Dự án “Vì trẻ em vùng cao” sẽ tiếp tục xây dưng thêm những phòng học kiên cố cho các em học sinh của điểm trường tại bản Vịn, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh.

Dự án “Vì trẻ em vùng cao” xây điểm trường thứ 9

Phòng học tranh tre tại điểm trường mầm non bản Vịn, xã Yên Thắng (Lang Chánh) sẽ được thay thế bằng những phòng học mới.

Đây là điểm trường thứ 9 mà dự án triển khai xây dựng từ năm 2016 đến nay tại các huyện Thạch Thành, Lang Chánh, Quan Hóa, Mường Lát, Quan Sơn…

Riêng tại xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, đây là điểm trường thứ 2 được xây dựng. Điểm trường đần tiên tại bản Cơn với 5 phòng học.

Điểm trường dành cho học sinh mầm non (thuộc Trường Mầm non Yên Thắng) tại bản Vịn - Khu Vịn cách trung tâm xã Yên Thắng 7 km. Lối vào là đường đất, đồi dốc quanh co, phương tiện đi lại chủ yếu là xe máy hoặc các loại xe tải nhỏ. Vào mùa mưa, đường trơn trượt, đi lại vô cùng vất vả. Điểm trường Mầm non Yên Thắng tại bản Vịn hiện có 67 em với 3 phòng học, trong đó có 1 phòng học kiên cố của nhà trường, 1 phòng học mượn của Trường tiểu học, 1 phòng tranh tre nứa lá, khung gỗ xây dựng từ lâu dành cho các cháu từ 1 đến 3 tuổi.

Điểm trường hiện chưa đủ điều kiện để tổ chức ăn bán trú, lại không có khu vệ sinh riêng. Địa phương chưa có kinh phí để xây thêm những phòng học kiên cố cho điểm trường tại bản Vịn. Vì vậy, điều kiện giảng dạy, học tập của giáo viên và các em học sinh tại đây vẫn còn rất khó khăn.

Dự án “Vì trẻ em vùng cao” xây điểm trường thứ 9

Điều kiện giảng dạy, học tập của cô trò tại điểm trường mầm non bản Vịn rất khó khăn.

Theo kế hoạch, Dự án sẽ xây mới 3 phòng học và hệ thống bếp ăn, nhà vệ sinh với kinh phí dự kiến là 300 triệu đồng, khởi công vào trung tuần tháng 11 và sẽ hoàn thành, bàn giao cuối năm 2021. Dự án đã nhận được sự tài trợ 1 phần của “mạnh thường quân” và có sự đối ứng của địa phương.

Anh Lê Như Anh, đại diện Dự án “Vì trẻ em vùng cao” cho biết: Công trình vẫn rất cần sự ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, để việc giảng dạy, học tập của cô trò tại điểm trường mầm non bản Vịn được nâng lên, đặc biệt là việc có thể tổ chức ăn bán trú cho các em ngay trong năm học này.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]