(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, như: sắp xếp mạng lưới trường lớp, xây dựng trường chuẩn quốc gia, đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao giáo dục chất lượng mũi nhọn... chất lượng giáo dục huyện Thường Xuân đã được nâng cao rõ rệt trong từng năm học. Đặc biệt năm học 2017 - 2018 Thường Xuân đã vươn lên là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của cụm thi đua khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Thường Xuân: Vượt khó vươn lên làm lá cờ đầu

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, như: sắp xếp mạng lưới trường lớp, xây dựng trường chuẩn quốc gia, đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao giáo dục chất lượng mũi nhọn... chất lượng giáo dục huyện Thường Xuân đã được nâng cao rõ rệt trong từng năm học. Đặc biệt năm học 2017 - 2018 Thường Xuân đã vươn lên là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của cụm thi đua khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức trong việc đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, xây dựng trường chuẩn quốc gia, song huyện miền núi Thường Xuân đã vượt qua bằng sự đồng lòng của chính quyền địa phương cũng như sự ủng hộ của người dân vì sự nghiệp giáo dục. Trong năm học 2017 - 2018, Thường Xuân đã có 4 trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia mới, 5 trường khác được công nhận lại đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Tính đến hết năm 2018, số trường đạt chuẩn Quốc gia của huyện là 29/59 trường, tỷ lệ 49,15%, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn Quốc gia trong năm. 100% cán bộ, giáo viên ở cả 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS đều đạt chuẩn, tỷ lệ trên chuẩn của bậc mầm non là 71%, bậc tiểu học 86% và bậc THCS là 88%. Hằng năm, đội ngũ giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp đều tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng...

Đạt được thành tích đáng nể này, trong những năm qua, Phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân đã tập trung nỗ lực, phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tập trung làm tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục. Đồng thời tích cực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học. Chỉ đạo các nhà trường tích cực đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh...

Huyện Thường Xuân đã hoàn thành Hội khỏe Phù Đồng năm 2018. (Ảnh: T.Cường)

Hiện các trường đạt chuẩn quốc gia đã và đang phát huy vai trò là động lực thúc đẩy phát triển giáo dục, khi chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng cao. Trong năm học vừa qua toàn huyện có 380 học sinh đạt giải các môn văn hóa THCS cấp huyện, 16 giải học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh, xếp thứ 20 toàn đoàn và thứ 4 cụm 11 huyện miền núi (tăng 4 bậc so với năm học trước). Có 8 dự án đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp huyện. Có 108 dự án của học sinh và 84 dự án của giáo viên đạt giải cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn dành cho học sinh và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên cấp huyện.

Việc sắp xếp lại mạng lưới trường học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cũng được ngành đẩy mạnh thực hiện theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Điểm trường lẻ có ít học sinh của các trường mầm non, tiểu học đã được xóa bỏ, chuyển học sinh về học tại các điểm trường chính để có điều kiện tốt hơn trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Năm học 2017 - 2018, đã xóa bỏ được 20 điểm trường (10 tiểu học, 10 mầm non). Đồng thời, tập trung làm tốt công tác duy trì sỹ số học sinh và huy động học sinh ra lớp.

Thành tích tự hào qua từng năm học là minh chứng rõ ràng nhất cho hướng đi đúng đắn và khẳng định vai trò, sự nỗ lực vươn lên không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, của Phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân, và sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Đâylà nền tảng vững chắc để giáo dục huyện tiếp tục phát huy vai trò trong sự nghiệp “trồng người” trong thời gian tới.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]