(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên tục là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành giáo dục trong tỉnh, trên lĩnh vực dạy và học. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi 9 môn văn hóa cấp tỉnh, với vị trí đứng thứ 2 toàn đoàn, và thứ nhất trong các cuộc thi khác của học sinh và giáo viên năm 2016 - 2017 vừa qua, một lần nữa giáo dục TP Thanh Hóa khẳng định vai trò lá cờ đầu của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục TP Thanh Hóa: Xứng danh lá cờ đầu

(VH&ĐS) Liên tục là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành giáo dục trong tỉnh, trên lĩnh vực dạy và học. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi 9 môn văn hóa cấp tỉnh, với vị trí đứng thứ 2 toàn đoàn, và thứ nhất trong các cuộc thi khác của học sinh và giáo viên năm 2016 - 2017 vừa qua, một lần nữa giáo dục TP Thanh Hóa khẳng định vai trò lá cờ đầu của mình.

Với mục tiêu bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng, phát huy tinh thần sáng tạo, tự học, tự rèn luyện của học sinh, nâng cao chất lượng học sinh giỏi thành phố; xây dựng đội ngũ giáo viên dạy các đội tuyển có chất lượng cao về kiến thức, nhiệt tình, trách nhiệm; động viên, khuyến khích giáo viên phát huy năng lực sáng tạo tự học, tự bồi dưỡng, phát hiện những học sinh có tố chất, năng khiếu các môn học, bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi các cấp, tạo nguồn cho những năm học tiếp theo; tuyển chọn được đội tuyển học sinh giỏi có chất lượng và từng bước nâng cao kết quả các kỳ thi học sinh giỏi các cấp... Từ đó, phấn đấu đội tuyển học sinh giỏi của thành phố luôn giữ vững tốp đầu và phấn đấu dẫn đầu toàn tỉnh.

UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm học 2015 - 2016 cho Phòng GD Thành phố.

Tại các kỳ thi của học sinh và giáo viên, để đạt được kết quả, thành tích cao, ngoài việc xác định mục tiêu, việc xây dựng kế hoạch từ khâu tuyển chọn đến bồi dưỡng được xem là một trong những yếu tố quan trọng, được ưu tiên hàng đầu. Riêng đối với đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi 9 môn văn hóa cấp tỉnh, để tuyển chọn được đội tuyển mạnh, việc xét chọn học sinh qua kết quả học tập và thi tuyển theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống thấp. Mỗi đội tuyển sau khi lựa chọn, sẽ được tổ chức thành một lớp học do 2 đến 3 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Cuối đợt học, sẽ mời thêm một số giáo viên dạy tăng cường.

Trong quá trình tổ chức bồi dưỡng, học sinh sẽ được học tập, nghiên cứu bài tập trên lớp, dưới sự hướng dẫn của giáo viên; tích cực ôn tập tìm tòi kiến thức trong thời gian ở nhà. Các em sẽ phải làm tối thiểu 4 bài kiểm tra để lấy điều kiện chọn vào đội chính thức, ôn tập rèn luyện. Sau khi lựa chọn, xây dựng đội tuyển Phòng GD&ĐT TP lên kế hoạch bồi dưỡng, chia thành 2 đợt, đợt 1 từ 31/10/2016 đến 08/12/2016 và đợt 2 từ 04/1/2017 đến 10/3/2017 với tổng số đợt bồi dưỡng 510 buổi x 4 tiết /buổi, tương đương với 2.040 tiết học.

Kết quả cho sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nỗ lực của toàn thể giáo viên, học sinh các nhà trường trên địa bàn thành phố, tại các kỳ thi luôn nằm trong tốp đầu toàn tỉnh. Tại kỳ thi học sinh giỏi 9 môn văn hóa năm học 2016 - 2017 đơn vị giáo dục TP Thanh Hóa đạt 59 giải (gồm: 10 giải nhất; 16 giải nhì; 14 giải ba và 19 giải khuyến khích). Tại các cuộc thi khác của học sinh và giáo viên năm 2016 - 2017 đơn vị giáo dục TP tự hào luôn là đơn vị đứng thứ nhất. Trong đó, giải toán trên MTCT, đơn vị giáo dục TP đạt 5 giải; cuộc thi khoa học kỹ thuật đạt 6 giải; dạy học tích hợp đạt 8 giải, với 2 giải nhất, 2 giải nhì; vận dụng KT liên môn đạt 32 giải, với 4 giải nhất, 6 giải nhì, 13 giải ba, 19 giải KK; em yêu lịch sử xứ Thanh, đạt 30 giải, với 2 giải nhất, 9 giải nhì, 3 giải ba và 13 giải KK và 1 giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia...

Trường THCS Trần Mai Ninh - Đơn vị đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi 9 môn văn hóa năm học 2016 - 2017.

Với những thành tích về chất lượng giáo dục luôn được giữ vững, năm học 2015 - 2016, giáo dục TP Thanh Hóa được suy tôn là đơn vị dẫn đầu vùng thi đua Đồng bằng - Thị xã - Ven biển - Thành phố, được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và được đề nghị tặng thưởng HCLĐ hạng nhì. Năm học 2016 - 2017 và những năm học tiếp theo, giáo dục thành phố phấn đấu giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, thực hiện có hiệu quả Đề án "Đổi mới giáo dục và đào tạo thành phố Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2025, định hướng đến năm 2025" theo Quyết định số 2303 ngày 20/3/2017 của UBND TP Thanh Hóa.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]