(vhds.baothanhhoa.vn) - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2020 - 2025) tiếp tục đề cao nhiệm vụ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Thực hiện nghị quyết, dù hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng năm học vừa qua ngành GD&ĐT TP Thanh Hóa đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện.

Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa: Sau một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2020 - 2025) tiếp tục đề cao nhiệm vụ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Thực hiện nghị quyết, dù hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng năm học vừa qua ngành GD&ĐT TP Thanh Hóa đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện.

Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa: Sau một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phốMô hình Thành Nhà Hồ trong khuôn viên Trường THCS Trần Mai Ninh (TP Thanh Hóa), giúp học sinh tìm hiểu về truyền thống lịch sử quê hương Thanh Hóa.

Mạng lưới trường lớp ngày càng phát triển

Để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, những năm qua, ngành GD&ĐT thành phố đã tham mưu, hiến kế với cấp ủy, chính quyền về các giải pháp phát triển giáo dục, nhất là chú trọng xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo hệ thống cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học. Kết quả đến tháng 8-2021, thành phố có 122/140 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt tỷ lệ 87,14%), trong đó, nhiều trường đã được công nhận chuẩn mức độ 2. Hầu hết các nhà trường đến nay đều đã có đủ trang thiết bị dạy học tối thiểu; hệ thống mạng lưới trường, lớp ở các bậc học được phân bố hợp lý theo địa bàn, khu dân cư, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Đây được xem là nền tảng cơ bản để nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa đúng như tinh thần của Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện

Trước yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, ngành GD&ĐT thành phố luôn chú trọng công tác đổi mới phương pháp giáo dục ở tất cả các bậc học. Đối với bậc mầm non, với quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, thành phố đã áp dụng đa dạng các hình thức chăm sóc, giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường, lớp và khả năng của trẻ. Tại Hội thi Giáo viên mầm non giỏi cấp tỉnh, thành phố có 20 giáo viên tham gia đều đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 3 giáo viên thủ khoa,...

Đối với giáo dục phổ thông, thành phố tích cực chỉ đạo đổi mới xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng giao quyền tự chủ cho các nhà trường, tăng cường chỉ đạo đổi mới dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy và học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn thường xuyên, góp phần bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên. Nhờ đó mà chất lượng giáo dục ngày càng phát triển toàn diện.

Trong năm học 2020 - 2021, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp là 99,97% (tăng 0,02% so với năm học trước); có 225 em đỗ vào Trường THPT chuyên Lam Sơn (chiếm tỷ lệ 58,44% số học sinh lớp 10 của trường). Tại kỳ thi học sinh giỏi 9 môn văn hóa cấp tỉnh có 71 em đạt giải và tiếp tục là đội có số giải nhiều nhất tỉnh (chiếm 1/4 số giải). Riêng đồng đội xếp thứ 2 toàn tỉnh, tăng 5 giải và tăng 40 điểm so với kỳ thi năm trước.

Theo ông Lê Thành Đồng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, kết quả mà ngành đạt được có vai trò đóng góp rất lớn của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành. Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng đó, ngành luôn quan tâm khen thưởng đúng người, đúng việc và kịp thời động viên, khích lệ, nhân rộng những tấm gương điển hình về tinh thần tự học, tự sáng tạo.

Năm học 2021 - 2022 đã đi được một chặng đường và cũng đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài. Tin rằng, với truyền thống “Dạy tốt, học tốt”, sự quan tâm tạo điều kiện của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và sự chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT, chất lượng giáo dục của TP Thanh Hóa sẽ ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]