(vhds.baothanhhoa.vn) - Với lòng yêu nghề của những người thầy và sự nỗ lực chuyên cần của mỗi học sinh, trong “năm học vàng” 2017 - 2018 ngành GD&ĐT Thanh Hóa tiếp tục “gặt hái” được những thành công rất đáng tự hào, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức mới cần phải vượt qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục xứ Thanh: Nhiều thách thức mới cần phải vượt qua

Với lòng yêu nghề của những người thầy và sự nỗ lực chuyên cần của mỗi học sinh, trong “năm học vàng” 2017 - 2018 ngành GD&ĐT Thanh Hóa tiếp tục “gặt hái” được những thành công rất đáng tự hào, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức mới cần phải vượt qua.

Từ việc duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn

Chất lượng giáo dục mũi nhọn luôn được ngành GD&ĐT tiếp tục duy trì và có bước đột phá cả số lượng và chất lượng. Tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, Thanh Hóa liên tục đứng trong tốp đầu của ngành giáo dục cả nước.

Năm học 2017 - 2018, giáo dục mũi nhọn Thanh Hóa có những thành công vượt bậc. Toàn tỉnh có 64 giải học sinh giỏi quốc gia, xếp thứ 4 toàn quốc. Kỳ thi Olympic Quốc tế, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các em học sinh xứ Thanh cũng đem về 3 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Cũng chính nhờ coi trọng nâng cao chất lượng giáo dục, kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 Thanh Hóa đã có tỉ lệ tốt nghiệp trên toàn tỉnh là 97,46%. Kết quả tuyển sinh đại học có 81 em đạt 26 điểm trở lên.

Bước vào năm học mới 2018 - 2019, ngành GD&ĐT Thanh Hóa phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xu thế hội nhập quốc tế của đất nước.

Kỳ thi THPT Quốc gia tại Thanh Hóa được tổ chức an toàn tại 68điểm thi.

Đến sự sáp nhập, nâng cấp cơ sở trường lớp và những thách thức mới đặt ra

Theo kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, tính đến hết năm học 2017 - 2018, ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã giảm được 22 trường học trên địa bàn, trường tiểu học đã giảm 36 điểm lẻ, trường mầm non cũng giảm được 31 điểm lẻ ở khu vực miền núi. Bên cạnh đó, điều chuyển hơn 3.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên từ nơi thừa đến nơi thiếu, bổ sung và thi tuyển một số giáo viên mầm non, tiểu học và nhân viên hành chính đối với những nơi còn thiếu.

Cũng theo kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh Thanh Hóa, năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh sẽ giảm tổng cộng 35 trường học các cấp so với năm học trước. Cụ thể, cấp tiểu học giảm 36 trường, THCS giảm 29 trường, THPT giảm 7 trường. Riêng, cấp học mầm non tăng 7 trường, THCS và THPT tăng 2 trường, tiểu học và THCS tăng 28 trường. Đây là thách thức không nhỏ với ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa. Tình trạng lạm thu trong các nhà trường vẫn còn, quy mô trường lớp chưa đáp ứng được yêu cầu, xét tuyển viên chức ở nhiều địa phương còn nhiều bất cập...

Xác định năm học 2018 - 2019 là năm bản lề của việc đổi mới giáo dục, vì vậy, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đặt ra mục tiêu: Rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở GD&ĐT; hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; tăng cường xây dựng CSVC, thiết bị trường học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, chú trọng đào tạo giáo dục mũi nhọn.

Hy vọng rằng, sau thành công của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 nói riêng và những thành tích đạt được của toàn ngành nói chung, năm học 2018 - 2019 ngành GD&ĐT Thanh Hóa sẽ thêm nhiều thành tích, nhiều thắng lợi.

Minh Hội


Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]