(vhds.baothanhhoa.vn) - Với thành tích suất sắc trong học tập và rèn luyện, năm học 2020-2021 Thanh Hóa vinh dự có 2 sinh viên (SV) được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và 1 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”. Cả ba đều là sinh viên của Trường ĐH Hồng Đức Thanh Hóa

Gương điển hình “Sinh viên 5 tốt” và "Sao tháng giêng"

Với thành tích suất sắc trong học tập và rèn luyện, năm học 2020-2021 Thanh Hóa vinh dự có 2 sinh viên (SV) được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và 1 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”. Cả ba đều là sinh viên của Trường ĐH Hồng Đức Thanh Hóa

Gương điển hình “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng giêng”

Phạm Đình Dương (bên phải) tại lễ tuyên dương SV suất sắc làm theo lời Bác.

Vượt khó vươn lên

Phạm Đình Dương, SV năm 4 lớp Sư phạm lịch sử chất lượng cao, Khoa Khoa học xã hội, có điểm trung bình học tập đạt 3,65/4, điểm rèn luyện 99/100. Nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì “Đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”, được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương. Với Dương, những danh hiệu này không đơn thuần là giải thưởng mà là kết quả của cả một quá trình nỗ lực không ngừng

Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bố bị bệnh không thể lao động, vì vậy ngay khi trở thành SV, Dương đã nỗ lực không ngừng và đạt được học bổng “Nâng cánh ước mơ” và “Đinh Xuân Lâm”.

Dương đã ghi những dấu ấn đẹp trong thời gian 4 năm sinh viên của mình bằng thành tích ấn tượng: Là thành viên đội tuyển Thanh Hóa tham dự Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III - năm 2021. Đội tuyển đã đạt giải nhất cụm Bắc Miền Trung, giải ba khu vực Miền Trung; đoạt giải nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2020-2021 với đề tài “Biến đổi làng nghề đúc đồng Trà Đông, xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa từ năm 1986 đến nay”; đạt giải nhất tại Hội thi “Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên năm học 2020-2021” khối không chuyên do Hội sinh viên trường tổ chức…

Gương điển hình “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng giêng”

Dương luôn tich cực tham gia hoạt động tình nguyện.

Học tập suất sắc, Dương còn năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện của trường, thường xuyên góp mặt trong các đợt tình nguyện vùng cao, cùng người dân địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới, xây mới, tu sửa điểm vui chơi cho thiếu nhi vùng cao… được Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

Chia sẻ bí quyết trong học tập, tham gia hiệu quả các hoạt động phong trào, Phạm Đình Dương cho biết: “Học tập luôn là mục tiêu và nhiệm vụ hàng đầu của em, vì vậy em có kế hoạch cụ thể cho từng học kỳ và cố gắng thực hiện bằng được mục tiêu đó. Em nghĩ tham gia hoạt động đoàn cũng là một phần của học tập nhằm xây dựng cho bản thân những kỹ năng mềm và kinh nghiệm cuộc sống”.

Được biết, sau khi tốt nghiệp Dương sẽ tiếp tục học để lấy bằng thạc sỹ.

Gương điển hình “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng giêng”

Bùi Thị Thoa tại vòng chung kết Cuộc thi SV nghiên cứu khoa học - Eureka.

Tuổi trẻ thành tích cao

Bùi Thị Thoa, SV Khoa Giáo dục tiểu học vừa đạt danh hiệu “SV 5 tốt” là cái tên vô cùng nổi bật và khá quen thuộc trong SV nhà trường.

Nhìn dáng người bé nhỏ của Thoa khó có thể tưởng tượng được đây là cô SV với bề dày thành tích đáng khâm phục, 4 năm học đại học chinh phục trên 30 bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận trong học tập và rèn luyện, điển hình như: Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019-2020; Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020-2021; Giấy chứng nhận Ủy ban Giải thưởng KOVA tập đoàn sơn KOVA cho SV nghị lực vượt khó học giỏi; Giấy chứng nhận do Đại sứ quán Mỹ cấp khi tham gia trại sáng kiến thanh niên “Hành động nhỏ - thay đổi lớn” năm 2021…

Thoa là một trong những tình nguyện viên đi đầu trong hoạt động, chiến dịch tình nguyện của khoa, trường, như Phó Chủ nhiệm CLB dạy học tình nguyện tại làng trẻ em SOS Thanh Hóa, thường xuyên tổ chức các lớp dạy học miễn phí cho trẻ em SOS trong độ tuổi tiểu học; Phó Chủ nhiệm CLB võ Nhất Nam HDU; là thành viên CLB Tình nguyện Quốc tế Việt - Lào, tích cực tham gia các hoạt động giao lưu cùng SV Lào như: Tổ chức Tết Bunpimay, Quốc khánh Lào, tham gia dạy Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào đang học tập tại trường…

Thoa cho biết: “Chính nhờ các hoạt động tình nguyện đã truyền cảm hứng cho bản thân. Thông qua các hoạt động tập thể, Đoàn, Hội, bản thân có thêm nhiều cảm hứng, sự tự tin, tinh thần hăng hái để tìm tòi phương pháp tự học hiệu quả ngay trên giảng đường lẫn việc nghiên cứu tại nhà”.

Kết quả học tập của Thoa cũng rất ấn tượng, luôn nằm trong tốp đầu của lớp, năm học 2020-2021 điểm trung bình học tập của em đạt 3,94/4, điểm rèn luyện đạt 97/100.

Đến nay, Bùi Thị Thoa là SV duy nhất của Trường ĐH Hồng Đức đoạt giải trong cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học - Eureka lần thứ 22 năm 2020.

Gương điển hình “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng giêng”

Với những thành tích suất sắc Vân Anh đã được kết nạp Đảng tại trường.

Nỗ lực cho ước mơ tương lai

Lê Thị Vân Anh, SV Khoa Giáo dục mầm non, vừa được vinh danh “Sao tháng giêng” của Trường ĐH Hồng Đức. Với ước mơ làm cô giáo, trong suốt quá trình học tập em luôn nỗ lực cho mục tiêu tương lai của mình.

Thành tích học tập của Vân Anh luôn nằm trong tốp đầu của lớp. Năm học 2020-2021 Vân Anh có điểm trung bình học tập đạt 3,5/4, điểm rèn luyện 98/100. Vân Anh có đề tài nghiên cứu khoa học: “Giải pháp phòng ngừa tình trạng thừa cân, béo phì cho trẻ 5-6 tuổi ở một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Thanh Hóa” được Ban giám khảo đánh giá tốt và có tính thực tiễn cao.

Gương điển hình “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng giêng”

Các SV nhận danh hiệu “SV 5 tốt” và “Sao tháng giêng”

Ngay từ khi bước chân vào trường đại học, Vân Anh đã tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, cùng bạn bè tổ chức nên các chương trình ý nghĩa cho sinh viên và cộng đồng. Từ phong trào cấp khoa đến trường, Vân Anh thamg gia với tinh thần sôi nổi, tự tin thể hiện khả năng, sở trường bản thân, đồng thời cũng học hỏi không ngừng ở những mảng hoạt động mà mình chưa biết.

Sẽ trở thành một cô giáo tiểu học yêu nghề yêu trẻ sau 1 năm nữa, nhưng với Vân Anh, Đoàn - Hội mãi là một người bạn đồng hành thân thiết. Và Vân Anh sẽ vẫn chọn tham gia vào các hoạt động phong trào tại nơi công tác.

“Còn gì tuyệt vời hơn là kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và những kỹ năng sống mà mình đã tích lũy được vào chính công việc của mình", Vân Anh cười thật tươi và mùa xuân ấm áp cũng về theo nụ cười của bạn.

Được biết, cả 3 sinh viên trên đều đã được kết nạp Đảng tại Trường ĐH Hồng Đức.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]