(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, dư luận ở huyện Đông Sơn băn khoăn về việc bà Thiều Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh từng xúc phạm, miệt thị đồng nghiệp sắp được bổ nhiệm lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu trưởng bị tố phát ngôn phi giáo dục được bổ nhiệm lại?

Thời gian qua, dư luận ở huyện Đông Sơn băn khoăn về việc bà Thiều Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh từng xúc phạm, miệt thị đồng nghiệp sắp được bổ nhiệm lại.

Trước đó, cô N.T.H (giáo viên Trường Mầm non Đông Thanh, Đông Sơn), cho biết trong thời gian công tác tại trường, cô nhiều lần bị bà Hà xúc phạm.

Theo cô H., sự việc xuất phát từ việc cô và một số giáo viên trong trường phát hiện sai phạm trong hoạt động thu chi tài chính, đề nghị bà Hà công khai, làm rõ, nhưng không được đáp ứng. Thậm chí, tại một số cuộc họp, cán bộ giáo viên có ý kiến góp ý, nhưng bà Thiều Thị Hà không nghe còn chửi bới giáo viên...

Cô H., cho biết thêm, trong một cuộc họp hội đồng, cô có ý kiến góp ý, tuy nhiên bà Hà không trả lời, không cho thư ký viết vào biên bản, lại còn đập bàn, ném vở, có những lời lẽ xúc phạm cô H., như: “đồ khỉ đột”, “đồ khỉ chó”...

Kết luận số 267/KL-UBND ngày 9/2/2018 của UBND huyện Đông Sơn về việc kiểm tra, xác minh nội dung đơn thư kiến nghị của giáo viên đối với Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh.

Tháng 2/2018, tại Kết luận số 267/KL-UBND của huyện Đông Sơn về việc kiểm tra, xác minh nội dung đơn kiến nghị của giáo viên đối với hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh. Kết luận chỉ rõ, bà Thiều Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh có dùng từ xúc phạm giáo viên như nội dung trong đơn phản ánh: “Loại mi loại hâm loại dở, khỉ chó, khỉ đột, ăn ở với mẹ chồng không ra sao...Bà Thiều Thị Hà xúc phạm bà N.T.H trong đoạn ghi âm tại trường là sự thật.

Hơn nữa, trong quá trình sử dụng thu, chi kinh phí của nhà trường, bà Hà không thực hiện đúng quy định của Nhà nước trong việc thực hiện chế độ thai sản cho cán bộ giáo viên trong nhà trường; không thực hiện đầy đủ việc công khai dự toán, quyết toán ngân sách theo quy định, dẫn đến tâm lý hoài nghi của cán bộ giáo viên.

Tiếp đó, tại Kết luận số 1152/KL-UBND của huyện Đông Sơn ngày 9/7/2018 về thanh tra việc quản lý tài chính và thu, sử dụng các khoản đóng góp của học sinh Trường Mầm non Đông Thanh, khẳng định rõ: các khoản chi nghiệp vụ chuyên môn chứng từ thanh toán chưa đảm bảo hóa đơn quy định; hỗ trợ công đoàn, chi làm việc ngoài giờ vượt định mức quy định chế độ chi tiêu nội bộ; việc công khai dự toán và quyết toán nguồn kinh phí ngân sách cấp hàng năm còn chậm; lập danh sách chi trả tiền ăn trưa cho các cháu thuộc đối tượng cận nghèo sai quy định.

Quá trình huy động xã hội hóa công khai, nhưng trong năm học 2016 - 2017, trong quá trình cải tạo, sửa chữa, mua sắm không bố trí thành viên là ban đại diện Hội cha mẹ học sinh và tổ giám sát sửa chữa...

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng phòng Nội vụ huyện Đông Sơn cho hay, cơ quan có thẩm quyền của huyện đã tiến hành kiểm tra, thanh tra, xác minh nội dung đơn kiến nghị của giáo viên đối với bà Thiều Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh. Theo đó, việc xảy ra những thiếu sót, khuyết điểm trong công tác quản lý tài chính và thu, sử dụng các khoản đóng góp của học sinh đã nêu trên trách nhiệm thuộc về ban giám hiệu nhà trường, trong đó người chịu trách nhiệm là hiệu trưởng và kế toán Trường Mầm non Đông Thanh. Ngoài ra, còn có trách nhiệm của cán bộ quản lý chuyên môn phòng GD&ĐT, phòng TC-KH huyện trong việc phê duyệt, thẩm định tiền hỗ trợ ăn trưa không đúng đối tượng.

Căn cứ nội dung kết luận trên, huyện Đông Sơn đề nghị kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan, trong đó có bà Thiều Thị Hà về những sai phạm tại kết luận nêu trên.

Sau khi kiểm điểm về mặt chính quyền, cấp ủy có thẩm quyền xét thấy nội dung, thiếu sót của bà Thiều Thị Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh chưa đến mức thi hành kỷ luật, đề nghị bà Thiều Thị Hà nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hồng, để kiểm tra, xác minh nội dung đơn thư liên quan, huyện Đông Sơn đã đình chỉ chức danh Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh của bà Thiều Thị Hà. Sau khi có kết quả, huyện sẽ xem xét, lấy ý kiến để làm quy trình bổ nhiệm lại chức danh hiệu trưởng đối với bà.

Có ý kiến cho rằng, mặc dù không bị xử lý kỷ luật, nhưng bà Hà đã có những lời lẽ xúc phạm giáo viên (theo kết luận thanh tra), là vi phạm đạo đức nghề giáo. Và việc bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh đối với bà Hà sẽ khiến dư luận băn khoăn.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]