(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 3/6, hơn 1.500 thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2017-2018 đã hoàn thành ngày thi cuối cùng với 2 môn thi Tiếng Anh và môn chuyên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2017-2018

(VH&ĐS) Ngày 3/6, hơn 1.500 thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2017-2018 đã hoàn thành ngày thi cuối cùng với 2 môn thi Tiếng Anh và môn chuyên.

Tại cả 3 Hội đồng thi là: Trường THPT Chuyên Lam Sơn, THPT Hàm Rồng và THPT Đào Duy Từkỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, không có sự cố xảy ra.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi, trong 2 ngày thi có 12 thí sinh vắng mặt và có 1 thí sinh bị xử lý kỷ luật do đem điện thoại vào phòng thi; không có cán bộ làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế, bị xử lí kỷ luật.

Phụ huynh đội nắng đón thí sinh. (Ảnh: Sông Lô)

Được biết, năm học 2017-2018, Trường THPT Chuyên Lam Sơn chỉ tuyển sinh 9 môn chuyên (ngừng tuyển sinh 2 môn chuyên là Pháp và Nga). Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh vẫn giữ như các năm là 385 chỉ tiêu. Trong đó, mỗi môn chuyên tuyển sinh 1 lớp 35 học sinh, riêng môn Toán và Anh tuyển sinh 2 lớp.

Theo quy chế thi, để được xét trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn, thí sinh phải tham gia thi đủ các bài thi, không vi phạm quy chế thi, các bài thi môn không chuyên đạt điểm 3.0 trở lên; bài thi môn chuyên đạt điểm 5.0 trở lên. Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi môn không chuyên cộng với điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên nhân hệ số 2. Lấy theo thứ tự điểm xét tuyển từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu, và xét riêng cho từng lớp chuyên.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]