(vhds.baothanhhoa.vn) - Giúp đỡ bạn học cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn, thay vì kêu gọi ủng hộ như cách làm thường thấy, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn Thanh Hóa tự tay làm những món hàng “handmade” và bán trên mạng xã hội, lấy tiền từ thiện.

Học sinh bán hàng “handmade” làm từ thiện

Giúp đỡ bạn học cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn, thay vì kêu gọi ủng hộ như cách làm thường thấy, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn Thanh Hóa tự tay làm những món hàng “handmade” và bán trên mạng xã hội, lấy tiền từ thiện.

Học sinh bán hàng “handmade” làm từ thiện

Đó là ý tưởng của CLB Lam Sơn Radio và CLB Hội họa của Trường THPT chuyên Lam Sơn. Theo đó, học sinh tự mua nguyên vật liệu thô như túi vải, móc chìa khóa… sau đó thành viên của CLB Hội họa sẽ vẽ trang trí thể hiện ý tưởng, còn CLB Radio sẽ thiết kế logo.

Học sinh bán hàng “handmade” làm từ thiện

Các sản phẩm được học sinh bán trên facebook cá nhân, fanface của CLB, được đông đảo học sinh, cựu học sinh trong trường ủng hộ.

Em Vũ Hương Giang (CLB Radio) cho biết: “Chúng em đều rất vui vì bằng chính sức lao động của mình giúp đỡ được cho các bạn học. CLB sẽ cố gắng duy trì hoạt động từ thiện để giúp đỡ nhiều hơn nữa cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn”.

Học sinh bán hàng “handmade” làm từ thiện

Số tiền ủng hộ được bàn giao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Qua hoạt động thu được số tiền 5 triệu đồng trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh, để Hội chuyển số tiền đến Lê Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 10A, Trường THPT Cẩm Thủy 1.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]