(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ còn 2 tháng nữa, kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 sẽ diễn ra. Giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tập trung ôn luyện kiến thức cho học sinh lớp 12, giúp các em có thêm tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. 

Học sinh lớp 12 “tăng tốc” ôn luyện

Chỉ còn 2 tháng nữa, kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 sẽ diễn ra. Giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tập trung ôn luyện kiến thức cho học sinh lớp 12, giúp các em có thêm tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Học sinh lớp 12 “tăng tốc” ôn luyện

Học sinh lớp khối 12 Trường THPT Nông Cống 3 (Nông Cống) tham gia kỳ thi khảo sát.

Cùng với việc ôn tập cho kỳ thi cuối năm học, các học sinh cũng đang tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hiện các trường đang tập trung tổ chức ôn tập kiến thức trọng tâm theo định hướng của kỳ thi tốt nghiệp THPT cho học sinh. Đối với từng môn thi, các trường có phương pháp ôn tập phù hợp, giúp học sinh nắm chắc kiến thức, kỹ năng để làm bài thi.

Năm học 2022-2023, Trường THPT Hậu Lộc 1 (Hậu Lộc) có 450 học sinh lớp 12. Để đảm bảo tốt công tác ôn tập cho học sinh, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức cho các em đăng ký môn dự thi, bố trí giáo viên có kinh nghiệm để giảng dạy. Nhà trường cũng chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn căn cứ hướng dẫn của cấp trên để điều chỉnh phù hợp, từng nhóm chuyên môn giáo viên bàn, thống nhất nội dung chương trình cốt lõi, trọng tâm để dạy. Đồng thời, bố trí các lớp học ôn tùy theo năng lực học sinh để có những cách giảng, phương pháp phù hợp, rà soát các học sinh gặp khó khăn trong học tập, từ đó vận động giáo viên tạo điều kiện giúp đỡ các em bù đắp phần kiến thức bị hổng. Xây dựng các tổ, nhóm zalo để học sinh và giáo viên có thể dễ dàng cập nhật, trao đổi bài vở.

Học sinh lớp 12 “tăng tốc” ôn luyện

Cô và trò Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) đang tích cực ôn luyện hướng đến kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới.

Thầy giáo Phan Văn Việt, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lai (Ngọc Lặc) cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay sớm hơn mọi năm 10 ngày, vì thế việc ôn luyện cho các em cũng gấp rút, khẩn trương hơn. Trong quá trình ôn tập, thầy cô sẽ cố gắng giúp các em ghi nhớ các kiến thức trọng tâm trong mỗi bài. Từ đó, cho học sinh luyện đề lý thuyết từ các câu hỏi ngắn, đơn giản đến các câu hỏi dài, phức tạp. Thường vào cuối tiết 5 buổi sáng và buổi chiều hàng ngày trong tuần, nhà trường sẽ sắp xếp phụ đạo cho học sinh yếu kém để bổ sung, nâng cao kiến thức còn thiếu, luyện đề với các mức độ câu hỏi theo nhóm đối tượng để các em làm quen. Sau khi có đề minh họa của Bộ GD&ĐT, mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch ôn tập chi tiết, phân tích và nắm chắc cấu trúc đề. Từ đó hệ thống câu hỏi, phân luồng học sinh để giảng dạy.

Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 2 Đặng Quang Thanh chia sẻ, ngoài ôn tập, nhà trường cũng đang tăng cường hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi, rà soát hồ sơ bảo đảm độ chính xác, đẩy mạnh tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất bảo đảm cho kỳ thi. Việc định hướng cho học sinh lựa chọn môn thi tự chọn đúng với năng lực cũng như mong muốn vào trường đại học, cao đẳng hay học nghề để sau này có một nghề nghiệp phù hợp với năng lực, nhu cầu xã hội là rất quan trọng.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]