(vhds.baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nhiều học sinh của các tỉnh đang bị “mắc kẹt” tại Thanh Hóa. Để việc học tập của các em thuận tiện, không bị gián đoạn, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp nhận, tạo điều kiện cho các em học tập. Trong môi trường mới, được sự quan tâm của các thầy cô giáo, các em đã nhanh chóng hòa nhập và luôn nỗ lực trong học tập.

Học sinh “mắc kẹt” tại Thanh Hóa do dịch COVID-19 yên tâm đến trường

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nhiều học sinh của các tỉnh đang bị “mắc kẹt” tại Thanh Hóa. Để việc học tập của các em thuận tiện, không bị gián đoạn, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp nhận, tạo điều kiện cho các em học tập. Trong môi trường mới, được sự quan tâm của các thầy cô giáo, các em đã nhanh chóng hòa nhập và luôn nỗ lực trong học tập.

Học sinh “mắc kẹt” tại Thanh Hóa do dịch COVID-19 yên tâm đến trường

Em Mai Việt Đức, học sinh Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, phường Tân Phong, Quận 7, T.P Hồ Chí Minh có một kỳ nghỉ hè đáng nhớ khi về thăm ông bà ở xã Ba Đình, huyện Nga Sơn. Thay vì hết hè em được về với bố mẹ, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nên khi năm học mới bắt đầu, em vẫn không thể trở về nhà. Để việc học không bị gián đoạn, được sự động viên của thầy cô giáo, gia đình em đã làm đơn cho em được đi học lớp 2 tại Trường Tiểu học Ba Đình, huyện Nga Sơn.

“Mới đầu vào lớp em cũng bỡ ngỡ lắm, nhưng cô giáo em thường xuyên quan tâm, bảo ban em học tập. Đồng thời giúp em làm quen, hòa đồng với các bạn trong lớp, em vui lắm. Bây giờ em đã quen với các bạn trong lớp rồi”, em Mai Việt Đức hồ hởi cho biết.

Học sinh “mắc kẹt” tại Thanh Hóa do dịch COVID-19 yên tâm đến trường

Ngoài em Đức, nhà trường cũng đang tiếp nhận 6 em học sinh, tập trung chủ yếu ở tỉnh: Bình Dương, TP Hồ Chí Minh vào học ở tất cả các khối vì các em chưa thể trở về địa phương.

Cô giáo Lê Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Đình cho biết: Theo hướng dẫn của ngành Giáo dục về việc tiếp nhận học sinh về địa phương nhưng không kịp trở lại nơi cư trú để học tập, nhà trường đã rà soát các em trong độ tuổi đi học. Khi gia đình có nhu cầu cho các em học tập tại trường, nhà trường tiếp nhận và hướng dẫn gia đình mua sách vở để các em theo học. Đồng thời tạo điều kiện xếp lớp theo nguyện vọng gia đình để các em hòa nhập tốt hơn.

Học sinh “mắc kẹt” tại Thanh Hóa do dịch COVID-19 yên tâm đến trường

Cũng chung hoàn cảnh, em Lại Trung Kiên về thăm ông bà nhân dịp nghỉ hè nhưng vẫn chưa trở về TP Vũng Tàu cùng bố mẹ và cũng không thể trở lại trường khi năm học mới bắt đầu. Để việc học thuận tiện, các thầy cô giáo đã đến tận nhà động viên để em đến học tại Trường THCS Nga Trường, huyện Nga Sơn. Sau một thời gian học trong ngôi trường mới, được sự quan tâm của thầy cô giáo và các bạn trong lớp, em đã nhanh chóng hòa đồng cùng các bạn để yên tâm học tập.

Được biết trước năm học mới, trên cơ sở hướng dẫn của ngành Giáo dục, Trường THCS Nga Trường đã chủ động thông báo rộng rãi thông tin tiếp nhận qua tin nhắn, zalo, facebook… để phụ huynh và học sinh biết, đăng ký học tập tại trường.

Hiện nay, toàn tỉnh hiện có 896 học sinh của các tỉnh, thành khác bị “mắc kẹt” do dịch bệnh COVID-19. Ngoài việc hỗ trợ, hướng dẫn các em về sách giáo khoa, đồ dùng, tài liệu học tập… các trường sẽ đánh giá, xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định khi các em quay trở lại trường cũ. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục đã rà soát, sẵn sàng tiếp nhận 1.357 học sinh của tỉnh đang bị kẹt ở các tỉnh, thành khác trở về khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Học sinh “mắc kẹt” tại Thanh Hóa do dịch COVID-19 yên tâm đến trường

Trước đó, thực hiện Công văn số 3508/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD&ĐT về việc tiếp nhận và tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có công văn hướng dẫn cụ thể các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường.

Sở phối hợp với các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến (bằng văn bản qua email hoặc qua hệ thống quản lý văn bản điện tử e-office) để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng. Quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận về các điều kiện học tập cần thiết như đồ dùng học tập, sách giáo khoa, tài liệu học tập; tạo điều kiện thuận lợi nhất học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục nhà trường. Xác nhận kết quả rèn luyện, học tập của học sinh được tiếp nhận để học sinh quay trở lại trường cũ học tập sau thời gian phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định.

Ngoài ra, tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường (hoặc chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú) theo phương thức phù hợp trên cơ sở đảm bảo quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19…

Thu Thủy – Linh Hương


Thu Thủy – Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]