(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 13/12, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức hội thảo khoa học “Học tập của người lớn ở Thanh Hóa, thực trạng và giải pháp”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo khoa học “Học tập của người lớn ở Thanh Hóa, thực trạng và giải pháp”

Sáng 13/12, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức hội thảo khoa học “Học tập của người lớn ở Thanh Hóa, thực trạng và giải pháp”.

Thanh Hóa hiện có hơn 3,5 triệu người, số người trong độ tuổi lao động chiếm 67,2%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 64,2% nhưng chỉ có 24,7% có bằng chứng chỉ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thống nhất về các giải pháp đó là: Nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò và tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người lớn, hướng đến xây dựng xã hội học tập; cần có những cơ chế, chính sách phù hợp trong việc phát triển hệ thống giáo dục thường xuyên, gắn kết và liên thông giữa giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các đơn vị...

Hội thảo đã nhận được 20 tham luận của các đại biểu đến từ các HKH và các sở, ngành, trong tỉnh. Trong đó tập trung vào các nội dung: Tổ chức việc học tập suốt đời của người lớn trước bối cảnh phát triển cách mạng công nghệ lần thứ tư; Tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng về xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; thực trạng và các giải pháp đẩy nhanh việc chuẩn hóa trình độ, năng lực, kỹ năng công tác của đội ngũ cán bộ, công chức ở Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức bộ máy, tinh gọn biên chế trong giai đoạn hiện nay;...

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]