(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 24-27/6/2019. Thanh Hóa đã sẵn sàng để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hôm nay (24/6), bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 24-27/6/2019. Thanh Hóa đã sẵn sàng để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Theo lịch thi, chiều ngày 24/6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (ĐKDT) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 25/6 thí sinh chính thức bước vào ngày thi đầu tiên, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán; ngày 26/6, sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN (Vật lý, Hóa học, Sinh học), buổi chiều thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ; sáng 27/6, thí sinh hoàn thành nốt bài thi cuối cùng thuộc tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lý, GDCD).

Học sinh tích cực ôn tập trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Kỷ luật phòng thi được siết chặt

Thanh Hóa là cụm thi số 27 thành lập duy nhất 1 Hội đồng thi do Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa chủ trì phối hợp với Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội, ĐH Hoa Lư Ninh Bình và Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tổ chức thi cho tất cả thí sinh đăng ký dự thi tại Thanh Hóa. Năm nay, Thanh Hóa có 35.094 thí sinh ĐKDT THPT quốc gia, trong đó có hơn 13.600 thí sinh thi lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh thi lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển ĐH, cao đẳng... Toàn tỉnh sẽ bố trí 70 điểm thi với hơn 1.480 phòng, huy động khoảng 4.969 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi...

Điểm mới đáng lưu ý trong quy chế thi năm nay là việc xét tốt nghiệp THPT có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12 để đảm bảo đúng tính chất của kỳ thi THPT quốc gia theo tỉ lệ 70% điểm bài thi, 30% điểm học bạ. Năm nay, chủ trương ra đề thi của Bộ GD&ĐT cũng có sự thay đổi với nội dung câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, bảo đảm cơ bản để xét tốt nghiệp và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục làm cơ sở tuyển sinh; Thí sinh tự do và thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) sẽ được bố trí dự thi chung với thí sinh học chương trình giáo dục THPT tại điểm thi do Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tuyệt đối nghiêm túc, đúng quy chế thi, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã quy định rõ cách thức và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác in sao, vận chuyển đề thi đảm bảo tuyệt đối bảo mật, an toàn; Khu vực lưu trữ đề thi, bài thi có camera an ninh giám sát 24/24 giờ; Bộ GD&ĐT sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ...

Tiến sỹ Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Với phương châm tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019 “nghiêm từ trong, phòng từ xa, ngăn chặn ngay từ đầu”, Sở GD&ĐT đã ban hành đầy đủ văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; cung cấp đầy đủ, kịp thời hồ sơ đăng ký dự thi; các tài liệu thông tin cần biết về các kỳ thi. Sở cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi và sử dụng hệ thống phần mềm quản lý thi... Để phục vụ kỳ thi, Ban chỉ đạo thi đã phối kết hợp với các ban, ngành như: công an, y tế, điện lực, phòng cháy và chữa cháy, đoàn thanh niên... đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn, trung thực, khách quan. Ban chỉ đạo (BCĐ) thi tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo đến BCĐ thi các địa phương và các điểm thi chủ động liên hệ chỗ ăn, nghỉ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên ở xa về làm nhiệm vụ thi trên địa bàn. Đặc biệt, quan tâm bố trí cho thí sinh và người nhà nơi ăn, nghỉ nếu có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng đã lập kế hoạch, phương án tổ chức kỳ thi theo hướng an toàn nhất, tuân thủ chặt chẽ quy chế thi và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi. Chủ động các phương án xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố với sự vào cuộc kịp thời của lực lượng an ninh cũng như sự hỗ trợ của các tổ chức, ban ngành liên quan trên địa bàn.

Đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi

Tại 70 điểm thi ở tỉnh Thanh Hóa, các nhà trường cũng đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị ở những khâu cuối cùng. Năm nay, các điểm thi được bố trí ở tất cả các địa phương trong tỉnh, đảm bảo mỗi huyện, thị, thành phố có ít nhất 1 điểm thi nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh trong việc ăn, ở, đi lại.

Ông Lê Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, Trưởng BCĐ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2019 huyện Nông Cống cho biết: Tại huyện Nông Cống có 4 điểm thi với tổng số 1.679 thí sinh dự thi ở 73 phòng thi. Các điều kiện tại 4 điểm thi.

Tại điểm thi Trường THPT Quảng Xương 1, có tổng số 564 thí sinh dự thi. Thầy giáo Lê Văn Dỵ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã được nhà trường khẩn trương hoàn tất: thiết bị, phương tiện thông tin liên lạc, phương tiện bảo quản, bảo mật đề thi, bài thi, hệ thống camera giám sát, thiết bị chữa cháy... Nơi ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi, thí sinh và phụ huynh cũng được nhà trường tích cực quan tâm.

Mặc dù hệ thống cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn lại nằm cách xa trung tâm huyện, nhưng với sự nỗ lực của tập thể sư phạm Trường THPT Tống Duy Tân (huyện Vĩnh Lộc), công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi này cũng đã được hoàn tất chu đáo.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tinh-Hiệu trưởng Trường THPT Tống Duy Tân cho biết: Bên cạnh việc chú trọng thực hiện nghiêm túc kế hoạch ôn thi, bán sát khung ma trận đề thi minh họa, xây dựng kế hoạch ôn tập bộ môn phù hợp với năng lực học sinh để triển khi ôn thi đạt kết quả cao, Trường THPT Tống Duy Tân cũng tích cực chỉnh trang lại cơ sở vật chất, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi diễn ra thành công tại điểm trường.

Bằng nhiều giải pháp kỹ thuật, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đang nỗ lực tổ chức kỳ thi một cách an toàn, nghiêm túc để các em học sinh yên tâm rằng với nỗ lực, cố gắng của mình, kết quả thể hiện trên bài thi sẽ được ghi nhận và được chấm một cách khách quan.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]