(vhds.baothanhhoa.vn) - 242 giáo viên, nhân viên hành chính của các trường mầm non, TH, THCS trên địa bàn huyện Yên Định đang được sắp xếp, bố trí lại đơn vị công tác theo Kế hoạch số 198 ngày 27/5/2019 của UBND huyện. Tuy nhiên, trong khi thực hiện đã bộc lộ nhiều điểm bất cập, sai phạm gây bức xúc, phẫn nộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định: Nhiều bất cập trong điều động, luân chuyển giáo viên

242 giáo viên, nhân viên hành chính của các trường mầm non, TH, THCS trên địa bàn huyện Yên Định đang được sắp xếp, bố trí lại đơn vị công tác theo Kế hoạch số 198 ngày 27/5/2019 của UBND huyện. Tuy nhiên, trong khi thực hiện đã bộc lộ nhiều điểm bất cập, sai phạm gây bức xúc, phẫn nộ.

Với mục đích “bố trí, sắp xếp hợp lý đội ngũ giáo viên, nhân viên hành chính, biên chế, hợp đồng hiện có theo nhu cầu năm học 2019 - 2020 của các trường học trong huyện. Từng bước hạn chế khoảng cách đi làm quá xa của cán bộ, giáo viên, nhằm đảm bảo sự ổn định đối với từng đơn vị và nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý, sử dụng đội ngũ giáo viên, nhân viên hành chính, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện”.

Ngày 29/7, UBND huyện Yên Định ra quyết định điều động, luân chuyển 242 giáo viên, thế nhưng, chỉ sau 10 ngày ra quyết định luân chuyển, điều động (từ 29/7 đến 2/8), huyện Yên Định đã bất ngờ thu hồi hàng loạt quyết định luân chuyển của cán bộ, giáo viên và thay đổi điểm trường luân chuyển gây bức xúc trong đội ngũ cán bộ giáo viên và hoài nghi trong dư luận về việc làm chưa minh bạch, thiếu tôn trọng giáo viên của huyện.

Kế hoạch sắp xếp lại giáo viên của UBND huyện Yên Định.

Một giáo viên chia sẻ: “Khi được phổ biến kế hoạch, chúng tôi đã rất vui mừng vì mình có cơ hội được dạy ở trường gần nhà, không phải vất vả đi xa hơn chục cây số như vậy sẽ có thêm thời gian chăm lo cho công việc và gia đình. Thế nhưng, sau khi có quyết định thì tôi còn phải đi xa hơn, tôi cũng đã làm đơn kiến nghị từ lâu nhưng chưa nhận được trả lời của Phòng Giáo dục”.

“Chúng tôi không hiểu vì lý do gì sau khi ra quyết định lại thay đổi. Trước khi huyện ra quyết định không xem xét hay sao mà vừa ban hành quyết định đến tay giáo viên lại thay đổi nhanh như vậy. Những thay đổi đó dựa trên cơ sở nào? Quyết định nào? Ai xét duyệt? Có đưa ra bàn bạc thống nhất hội đồng hay không?... Tại sao ưu ái thay đổi đến hơn 20 quyết định” - Một giáo viên khác bức xúc.

Theo danh sách của Phòng GD&ĐT huyện Yên Định cung cấp, có hơn 20 quyết định được thay đổi. Trong đó, nhiều quyết định xóa tên, thu hồi quyết định, hoãn luân chuyển. Một số quyết định được thay đổi nơi đến mới theo nguyện vọng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thiện Chinh - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Định cho biết: Sau khi quyết định luân chuyển 242 giáo viên thì UBND huyện nhận được nhiều kiến nghị nên đã tiến hành rà soát lại và thay đổi cho hơn 20 giáo viên theo nguyện vọng. Chúng tôi đang tiếp tục rà soát lại để có kế hoạch điều động, luân chuyển theo đúng nguyện vọng và phù hợp với kế hoạch. Nếu các giáo viên vẫn chưa đồng thuận, phòng sẽ tham mưu cho huyện thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và có trả lời cụ thể đến các giáo viên.

Đối với danh sách hơn 20 giáo viên được thay đổi quyết định, ông Chinh cho biết đó chỉ là danh sách nháp, huyện đang tiếp tục rà soát lại theo đúng nguyện vọng và chủ trương để có thống kê danh sách chính thức.

Theo quy định, việc luân chuyển được căn cứ trên cơ sở điểm thành tích, thi đua của giáo viên do các trường tự chấm. Giáo viên có điểm thấp hơn sẽ phải luân chuyển trước, thế nhưng nhiều trường hợp điểm cao vẫn phải luân chuyển, trong khi có giáo viên điểm thấp được ở lại.

Từ đó, đặt ra câu hỏi tại sao huyện Yên Định đưa ra tiêu chí phổ điểm để xét điều chuyển giáo viên nhưng lại làm ngược quy định? Việc làm này “nhằm đảm bảo sự ổn định đối với từng đơn vị và nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý, sử dụng đội ngũ giáo viên, nhân viên” hay còn vì mục đích khác?

Sáng 16/9, Huyện ủy Yên Định đã có văn bản giao Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, rà soát, đối thoại, có biện pháp giải quyết từng trường hợp và báo cáo.

Văn bản nêu rõ: Đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT, phòng Nội vụ xem xét, giải quyết đơn kiến nghị, đề xuất của các GV, gặp gỡ, giải thích và có phương án giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể; Yêu cầu báo cáo kết quả công tác bố trí, sắp xếp, điều động GV, nhân viên hành chính năm học 2019 - 2020, phương án, kết quả giải quyết từng trường hợp cụ thể các đơn phản ánh, kiến nghị của GV gửi về Huyện ủy trước ngày 20/9.

Sau khi có văn bản của Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã cho thành lập đoàn thanh tra để xác minh vụ việc.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]