(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, ngành giáo dục huyện miền núi Cẩm Thủy không ngừng được nâng cao về chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, vị thế giáo dục huyện nhà ngày càng được nâng cao, tạo nhiều dấu ấn đáng tự hào. Đó là thông tin từ ông Lưu Xuân Hồng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Thủy.

Kết quả tự hào trong giáo dục mũi nhọn của huyện Cẩm Thủy

Trong những năm qua, ngành giáo dục huyện miền núi Cẩm Thủy không ngừng được nâng cao về chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, vị thế giáo dục huyện nhà ngày càng được nâng cao, tạo nhiều dấu ấn đáng tự hào. Đó là thông tin từ ông Lưu Xuân Hồng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Thủy.

Kết quả tự hào trong giáo dục mũi nhọn của huyện Cẩm Thủy

Là huyện miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh, nhưng với tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo, huyện Cẩm Thủy đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn, tự bồi dưỡng, ứng dụng CNTT cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành. Cùng với đó đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường đầu tư, mua sắm, xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp… đáp ứng nhu cầu dạy học của thầy và trò. Tạo nhiều sân chơi giáo dục trí tuệ bổ ích, nhằm rèn luyện kỹ năng sống, tư duy, sáng tạo cho học sinh. từ đó phát hiện, lựa chọn, bồi dưỡng những học sinh giỏi, học sinh năng khiếu…

Từ những việc làm này đã góp phần gia tăng số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và quốc gia qua các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thi sáng tạo kỹ thuật.

Kết quả tự hào trong giáo dục mũi nhọn của huyện Cẩm Thủy

Những năm qua, chất lượng giáo dục tại Trường tiểu học Cẩm Sơn không ngừng được nâng lên.

Theo đó, năm học 2018 - 2019, huyện có 1 giải “Triển vọng” trong cuộc thi Tin học trẻ cấp Quốc gia; năm học 2019 - 2020 giành 4 giải (2 huy chương đồng cấp Quốc gia cuộc thi Tài năng Anh ngữ Việt Nam. Đây là 2 giải duy nhất của cả tỉnh Thanh Hóa); 2 giải khuyến khích cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ.

Năm học 2020 - 2021, có 17 học sinh và 1 giáo viên đoạt giải Quốc gia trong các Cuộc thi Olympic Toán quốc tế HKIMO, Olympic tiếng Anh Hippo, An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ, Trạng nguyên toàn tài, Trạng nguyên Tiếng Việt dành cho học sinh, cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho giáo viên.

Năm học 2020 - 2021 là năm thứ 3 liên tiếp giáo dục tiểu học huyện Cẩm Thủy có học sinh tham dự các sân chơi, cuộc thi cấp quốc gia và đều đoạt giải.

Kết quả tự hào trong giáo dục mũi nhọn của huyện Cẩm Thủy

Trường tiểu học thị trấn Cẩm Thủy là đơn vị giành nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi, sân chơi dành cho học sinh bậc tiểu học cấp Quốc gia.

Đặc biệt, tại vòng chung kết Quốc tế cuộc thi Olympic Toán quốc tế HKIMO, huyện có 10 học sinh tham dự trên tổng số 11 học sinh cả tỉnh và trên tổng số 143 học sinh cả nước, đạt 7 giải, gồm: 2 giải Bạc, 5 giải Đồng. là huyện duy nhất của tỉnh đạt giải trong cuộc thi cấp Quốc tế này.

Là trường có tỉ lệ học sinh tham gia, đạt nhiều giải nhất của huyện, cô giáo Nguyễn Thị Chung, Hiệu trưởng Trường TH thị trấn Cẩm Thủy cho biết, thời gian tới nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của ngành đề ra, tăng cường vận dụng các phương pháp, hình thức, kỹ thuật dạy học tích cực trong các tiết dạy, duy trì, phát triển và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ trong nhà trường, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh…

Kết quả tự hào trong giáo dục mũi nhọn của huyện Cẩm Thủy

Trương Hà My, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Cẩm Sơn đoạt giải nhất Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ cấp Quốc gia, năm học 2020 - 2021.

Với những “quả ngọt” đã đạt được, cùng sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, Ngành Giáo dục huyện nhà kỳ vọng sẽ có những bước tiến vững chắc, xây dựng được môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục địa phương.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]