(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, số lượng giáo viên thừa thiếu cục bộ, chưa đáp ứng đủ nhu cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận cho tuyển dụng 1.661 cán bộ hành chính, giáo viên ở các bậc học mầm non, tiểu học và THCS.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Những năm gần đây, số lượng giáo viên thừa thiếu cục bộ, chưa đáp ứng đủ nhu cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận cho tuyển dụng 1.661 cán bộ hành chính, giáo viên ở các bậc học mầm non, tiểu học và THCS.

Theo thống kê của Sở Nội vụ Thanh Hoá, cả tỉnh hiện thiếu 3.590 giáo viên ở cả 3 bậc học mầm non, tiểu học và THCS. Việc UBND tỉnh cho chủ trương tuyển dụng đã khiến cho nhiều nhà trường “thở phào”. Thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã và đang tích cực triển khai thực hiện việc tuyển dụng viên chức giáo dục.

Cuối tháng 8/2018, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Như Xuân đã tổ chức tuyển dụng 91 viên chức giáo dục ở 2 cấp học mầm non và tiểu học. Việc tuyển dụng được tiến hành bằng hình thức xét tuyển thông qua kết quả học tập và kiểm tra, sát hạch thông qua phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của ứng viên. Để việc sát hạch và phỏng vấn đảm bảo công bằng với từng đối tượng tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện đã thành lập các tổ giúp việc, biên soạn ngân hàng câu hỏi và đáp án với 170 câu được Chủ tịch UBND huyện Như Xuân phê duyệt, từ đó chỉ đạo xây dựng bộ đề sát với từng vị trí việc làm. Trong quá trình xét tuyển, cán bộ Sở Nội vụ tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát để kỳ sát hạch và phỏng vấn được đảm bảo công bằng, dân chủ, cạnh tranh và đúng quy định của pháp luật. Việc được tuyển dụng thêm 91 viên chức giáo dục đã cơ bản giải quyết tình trạng thiếu giáo viên ở huyện này.

Trong tổng số 202 hồ sơ dự tuyển, Hội đồng tuyển dụng TP Sầm Sơn cũng vừa tiến hành tuyển được 62 viên chức giáo dục. Theo đó, TP đã thành lập Hội đồng xét tuyển, phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức tổ chức ra đề và sát hạch. Cũng bằng hình thức xét tuyển qua kết quả học tập và phỏng vấn trực tiếp, việc tổ chức thi viên chức giáo dục đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan. Căn cứ vào kết quả thi tuyển và tình hình thực tế thiếu giáo viên tại các nhà trường, TP Sầm Sơn sẽ phân công nhằm đảm bảo thuận lợi cho các nhà trường và giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học.

Thiếu giáo viên là thực trạng chung của nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Nhất là năm nay số lượng học sinh đầu cấp gia tăng buộc các nhà trường phải mở thêm lớp. Việc UBND tỉnh chấp thuận cho các địa phương được tuyển dụng công chức giáo dục đã phần nào giải quyết tình trạng thiếu giáo viên hiện nay.

Nói về những giải pháp cho vấn đề thiếu giáo viên trong thời gian tới, ông Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Việc cho tuyển dụng 1.661 viên chức giáo viên vừa qua chỉ là giải pháp trước mắt. Ngành cũng đang kiểm tra, rà soát lại những nơi còn thừa, còn thiếu giáo viên để đánh giá nhu cầu trước mắt cũng như lâu dài để có đề xuất với tỉnh báo cáo với Trung ương nhằm tìm ra giải pháp căn cơ giải quyết tình trạng thiếu giáo viên hiện nay trên toàn tỉnh.

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]