(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9-10/8/2020. Khác với mọi năm, năm nay kỳ thi quan trọng này sẽ được giao cho địa phương hoàn toàn chịu trách nhiệm mà không có sự tham gia của các trường đại học. Hiện nay, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đang phối hợp với các địa phương, đơn vị để hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9-10/8/2020. Khác với mọi năm, năm nay kỳ thi quan trọng này sẽ được giao cho địa phương hoàn toàn chịu trách nhiệm mà không có sự tham gia của các trường đại học. Hiện nay, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đang phối hợp với các địa phương, đơn vị để hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đang được các nhà trường gấp rút chuẩn bị. Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các trường THPT được chọn làm điểm thi đã khẩn trương làm công tác vệ sinh trường lớp, rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi, kiểm tra lại hệ thống camera giám sát và khu vực niêm phong đề thi, bài thi. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, đơn vị xây dựng tốt phương án an ninh, hậu cần tại các điểm thi.

Tại huyện Hoằng Hóa, toàn huyện có 4 điểm thi gồm: THPT Lương Đắc Bằng; THPT Hoằng Hóa 2; THPT Hoằng Hóa 3; THPT Hoằng Hóa 4 với 2.359 thí sinh, 99 phòng thi.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Quyền Trưởng phòng Phòng GD&ĐT Hoằng Hóa cho biết: Huyện đã tổ chức kiểm tra các điểm thi, qua kiểm tra cho thấy phòng thi đảm bảo điều kiện tổ chức thi: có đủ ánh sáng, thông thoáng, các cửa phòng đóng mở tiện ích, có đủ bàn ghế đáp ứng sức chứa trong mỗi phòng theo quy định về khoảng cách giữa các thí sinh. Các phương án đảm bảo an toàn khu vực thi, công tác vệ sinh môi trường, phòng Hội đồng của các điểm thi, phòng ăn ở cho lãnh đạo điểm thi... đều đảm bảo theo quy định. Đặc biệt, do kỳ thi diễn ra trong mùa dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, nên huyện Hoằng Hóa cũng đã lên phương án chuẩn bị, dự phòng và sẵn sàng ứng phó cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Các địa phương đang tích cực rà soát lại cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳthi tốt nghiệp THPT 2020.

Tại huyện miền núi Quan Hóa, chỉ tổ chức duy nhất 1 điểm thi liên trường, gồm thí sinh dự thi của2 trường: THPT Quan Hóa; THCS&THPT Quan Hóa được đặt tại Trường THPT Quan Hóa với 334 thí sinh dự thi với 15 phòng thi.

Để đảm bảo các yêu cầu của 1 điểm thi, bà Hà Thị Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quan Hóa cho biết: Nhà trường đang gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra. Đồng thời, trang bị camera đặt trong phòng chứa tủ đựng đề thi và bài thi. Thiết bị này sẽ hoạt động24/24 giờ nhằm ngăn chặn tình trạng tiêu cực, gian lận trong thi cử. Huyện Quan Hóa đã có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ để các em có nơi ăn, ở đảm bảo trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Thanh Hóa có gần 35.000 thí sinh đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã bố trí 70 điểm thi với gần 1.500 phòng thi, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi; huy động hơn 5.400 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác coi thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được triển khai đúng tiến độ.

Tiến sỹ Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hóa đã hoàn thành cơ bản. Sở GD&ĐT Thanh Hóa đang chỉ đạo các điểm thi tiếp tục rà soát lại toàn bộ các điều kiện tổ chức thi. Đồng thời thí sinh lưu ý cần tập trung ôn luyện; nghiên cứu kỹ quy chế thi, tránh những vi phạm đáng tiếc có thể xảy ra.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Để kỳ thi diễn ra an toàn, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo các điểm thi phải xây dựng các phương án và chuẩn bị chu đáo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 cho thí sinh và người làm nhiệm vụ thi. Các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho thí sinh và phụ huynh chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Với sự chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực làm công tác thi và tổ chức tốt việc ôn thi tốt nghiệp THPT của các nhà trường, chắc chắn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Thanh Hóa sẽ diễn ra nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Rà soát, sàng lọc học sinh đi từ vùng dịch Covid-19 trở về

Vừa qua, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phó trưởng BCĐ thi quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chíMai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Phó trưởng BCĐ thi quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đánh giá cao sự chuẩn bị của tỉnh Thanh Hóa cho kỳ thi sắp tới. Đồng thời đề nghị, tỉnh Thanh Hóa rà soát lại khâu đăng ký dự thi của thí sinh; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất bảo đảm an toàn tuyệt đối khu vực bảo quản đề thi, khu vực lưu trữ bài thi; thực hiện tổng rà soát, kiểm tra lại hệ thống điện, ánh sáng, quạt mát ở mỗi phòng thi. Các trường học đặt làm điểm thi nếu có lắp đặt hệ thống camera giám sát đặt tại phòng học cần phải vô hiệu hóa hệ thống này; việc in phiếu trả lời trắc nghiệm phải đúng quy cách, hệ thống camera giám sát, máy tính, máy quét phục vụ làm phách, chấm thi phải được bảo đảm; lựa chọn những cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất để giao phụ trách những nhiệm vụ trọng yếu của kỳ thi, đặc biệt là cán bộ phụ trách điểm trường các điểm thi, làm phách, chấm thi; tăng cường tập huấn cho đội ngũ làm công tác thi; tổ chức tốt khâu ôn tập cho học sinh; rà soát, sàng lọc học sinh đi từ vùng dịch Covid-19 trở về; xây dựng phương án dự phòng về điểm thi, phòng thi, cán bộ coi thi khi phải tổ chức thi trong điều kiện cách ly do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế... P.V

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]