(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 28/7, Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã khởi công xây dựng 3 phòng học kiên cố cho Trường Mầm non xã Thành Tân, huyện Thạch Thành – điểm lẻ tại thôn Thạch Lỗi - công trình thứ 6 của dự án trên địa bàn các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi công xây dựng công trình trường học “Vì trẻ em vùng cao” tại xã Thành Tân

Sáng nay 28/7, Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã khởi công xây dựng 3 phòng học kiên cố cho Trường Mầm non xã Thành Tân, huyện Thạch Thành – điểm lẻ tại thôn Thạch Lỗi - công trình thứ 6 của dự án trên địa bàn các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Nghi thức khởi công công trình 3 phòng học cho điểm Trường Mầm non Thành Tân tại thôn Thạch Lỗi.

Điểm lẻ Trường Mầm non xã Thành Tân tại thôn Thạch Lỗi nằm cách trung tâm xã Thành Tân khoảng 10 km có 1 phòng học duy nhất với tổng số trên 80 học sinh và luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều năm trước, trường đã phải mượn nhà văn hóa thôn Thạch Lỗi làm nơi học tập cho các em học sinh, tuy nhiên vẫn không giải quyết được tình trạng quá tải. Trong khi đó, nhà văn hóa còn là nơi tổ chức hội họp của thôn, những lúc như vậy, các em học sinh phải nghỉ học, trả lại nhà văn hóa. Tại điểm lẻ này cũng không thể tổ chức nấu ăn bán trú cho các cháu. Phòng học chính cũng đã xuống cấp, thiếu thốn nhiều trang thiết bị, dụng cụ dạy và học.

Từ thực trạng trên, Ban điều hành Dự án “Vì trẻ em vùng cao” kêu gọi và triển khai xây dựng 3 phòng học mầm non tại điểm lẻ thôn Thạch Lỗi với tổng giá trị công trình 180 triệu đồng, trong đó địa phương đối ứng vật liệu nền móng và ngày công lao động 20 triệu đồng.3 phòng học được xây dựng dưới hình thức phòng lắp ghép bằng vật liệu tôn xốp có diện tích gần 100m2. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành sau 1 tháng thi công và đưa vào sử dụng từ năm học 2019-2020 nâng tổng số phòng học điểm trường lên 4 phòng, khắc phục tình trạng quá tải, đáp ứng nhu cầu học tập cho các em học sinh nơi đây.

Trải qua 3 năm hoạt động, với chủ đề “Mái trường cho em”, Dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã thực hiện xây dựng mới 5 điểm trường, sửa chữa 1 điểm trường với tổng số 21 phòng học trên địa bàn các huyện miền núi, vùng cao của tỉnh Thanh Hóa với tổng giá trị ước tính trên 1,5 tỉ đồng.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]