(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra trong 2,5 ngày với 5 bài thi. Trừ Ngữ văn, các môn thi bằng hình thức trắc nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã bắt đầu đăng ký môn thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Bắt đầu đăng ký môn thi

(VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra trong 2,5 ngày với 5 bài thi. Trừ Ngữ văn, các môn thi bằng hình thức trắc nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã bắt đầu đăng ký môn thi.

Điểm khác biệt khi đăng ký dự thi năm nay so với năm 2016 là thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi. Khi đăng ký dự thi, thí sinh cần đăng ký môn thi tự chọn KHTN hay KHXH dùng để xét tốt nghiệp THPT. Quy chế cho phép các thí sinh thi cả 2 bài thi tự chọn, bài thi nào có kết quả cao hơn sẽ được lấy để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 tổ chức 9 môn thi thành 5 bài thi.

Trong mỗi buổi thi bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ làm bài thi theo từng môn thành phần với thứ tự xác định. Bài thi KHTN theo trình tự các môn thành phần: Vật lý - Hóa học - Sinh học; Bài thi KHXH theo trình tự các môn thành phần: Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân (đối với thí sinh THPT); Lịch sử - Địa lý (đối với thí sinh học chương trình GDTX). Thí sinh làm các môn thành phần của một bài thi tổ hợp KHTN/KHXH trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần lưu ý các quy định: được đăng ký không hạn chế số ngành, số trường và các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới.

Theo khảo sát sơ bộ ở nhiều trường THPT trong đó có các trường THPT ở Thanh Hóa, số học sinh có hướng chọn bài thi Khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) để dự kỳ thi THPT Quốc gia vẫn chiếm tỉ lệ cao.

Tuy nhiên, so với các năm trước, số học sinh chọn bài thi tổ hợp có các môn khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) đã nhiều hơn trước.

Điểm mới năm nay là việc đưa môn giáo dục công dân vào chương trình thi tốt nghiệp. Nếu như môn lịch sử, thi trắc nghiệm khiến học sinh đỡ lo hơn vì chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản nhất, các mốc thời gian, sự kiện là xong; thì môn giáo dục công dân là môn lần đầu tiên thi, nhiều em học sinh không có dữ liệu đề thi các năm trước để tham khảo nên có phần lo lắng.

Trao đổi về quy chế và phương án thi năm nay, đa số học sinh lo ngại phải ôn tập cùng lúc nhiều môn học quá nên hơi bị quá tải. Thêm nữa theo bài thi thử nghiệm Bộ GD&ĐT công bố, với thời gian làm bài 120 phút, đề thi văn quá dài và khó. Ngoài các bạn học chuyên môn văn, sẽ ít học sinh làm hết và làm tốt được đề văn.

Theo cô giáo Lê Phương Thúy (GV trường chuyên Lam Sơn) cho rằng: “Các em học sinh không nên đăng ký thi cả 2 tổ hợp môn, vì như thế học sinh sẽ mất rất nhiều thời gian để học tổng cộng 9 môn thi - rất khó để hoàn tất, mà lại dễ rơi vào tình trạng học qua loa, dàn trải. Tốt nhất các em nên đăng ký tổ hợp môn thi là thế mạnh của mình để tập trung học, và ôn luyện cho tốt”.

Có thể nói, những điểm mới trong quy chế thi THPT Quốc gia 2017 đã khiến rất nhiều phụ huynh và học sinh hoang mang.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]