(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 13/11, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên năm 2020. Tới dự có các đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh, gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cùng đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên

Sáng nay 13/11, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên năm 2020. Tới dự có các đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh, gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cùng đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho gia đình Giáo sư Lê Viết Ly.

Truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo, khuyến học, khuyến tài là truyền thống tốt đẹp, lâu đời của dân tộc ta. Truyền thống đó cùng với truyền thống lao động cần cù, sáng tạo và truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm, giữ nước và dựng nước đã tạo nên một nền văn hiến rực rỡ tồn tại hàng ngàn năm lịch sử. Sức mạnh Việt Nam là sức mạnh của truyền thống yêu nước, anh hùng, văn hiến và hiếu học. Trải qua bao biến cố lịch sử, truyền thống đó ngày càng được gìn giữ, phát huy và tỏa sáng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khuyến học của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Thanh Hóa là mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi sinh ra nhiều bậc hiền tài có công trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo là ý thức trách nhiệm của mỗi con người xứ Thanh. Phát huy truyền thống đó, đến năm 2020, đội ngũ nhà giáo Thanh Hoá đã được Nhà nước phong tặng 2 Anh hùng Lao động, 6 Nhà giáo nhân dân, gần 200 Nhà giáo ưu tú và hàng nghìn Chiến sỹ thi đua các cấp, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và khuyến học, khuyến tài. Từ khi hội khuyến học Thanh Hóa được thành lập, hội khuyến học các cấp đã chung tay với ngành giáo dục đào tạo chăm lo phát triển mạnh mẽ quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 21 năm qua, công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tậpở Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hiện nay, tổng số tiền quỹ khuyến học của cả tỉnh đạt hơn 360 tỷ đồng (chưa kể quỹ khuyến học gia đình). Việc quản lý và sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích đã đem lại niềm tin đối với cấp ủy Đảng, chính quyền, các nhà tài trợ và Nhân dân. Từ nguồn quỹ trên, đã tạo động lực mạnh mẽ và tạo cơ hội cho học sinh sinh viên nghèo vượt khó học tốt và nhiều học sinh sinh viên vươn lên học giỏi.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào Học tập suốt đời, 14 năm qua gia đình Giáo sư Lê Viết Ly đã luôn đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hoá, mỗi năm gia đình Giáo sư hỗ trợ Hội Khuyến học tỉnh trên 1 tỷ đồng để trực tiếp trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, thưởng cho các cán bộ quản lý giáo dục giỏi, các giáo viên dạy giỏi và làm khuyến học xuất sắc.

Đại diện gia đình Giáo sư Lê Viết Ly và Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng cho 50 thầy, cô giáo quản lý giỏi, dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho gia đình Giáo sư Lê Viết Ly vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển quỹ khuyến học tỉnh Thanh Hóa, phục vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2015-2020.

Đại diện gia đình Giáo sư Lê Viết Ly trao học bổng cho 311 học sinh, sinh viên nghèo học giỏi năm 2020.

Cũng tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khuyến học của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 164 cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài. Đại diện gia đình Giáo sư Lê Viết Ly đã khen thưởng cho 50 thầy, cô giáo quản lý giỏi, dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc và trao học bổng cho 311 học sinh, sinh viên nghèo học giỏi năm 2020 với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]